Hà Nội sẽ sửa chữa tổng thể cầu Chương Dương

2 năm trước Nguồn: Báo Vnexpress

Đơn vị quản lý cầu Chương Dương đang chờ kiểm định đánh giá mức độ xuống cấp và các hạng mục hư hỏng công trình, lên phương án sửa chữa tổng thể.

Ngày 4/12, bà Đỗ Thị Thanh Thủy - Phó giám đốc Công ty công trình giao thông Hà Nội (đơn vị quản lý, duy tu cầu Chương Dương), cho hay đơn vị đã bàn giao mặt bằng cầu cho đơn vị kiểm định xem xét. Dự kiến đến hết tháng 12, việc kiểm định hoàn thành, khi đó cơ quan quản lý sẽ lên phương án sửa chữa tổng thể cầu Chương Dương.

Theo Công ty Công trình giao thông Hà Nội, trong năm 2021, mỗi ngày có tới hơn 95.000 lượt xe qua cầu, gấp hơn 8 lần so với thiết kế. Để giảm tải và tránh ùn tắc lối lên xuống cầu từ hướng đường Trần Quang Khải và Trần Nhật Duật, Hà Nội đã xây dựng thêm hệ thống vòng xoay ở phía Nam, song hiện phương án này không còn khả thi vì lượng phương tiện cá nhân qua khu vực này quá lớn.

Cầu Chương Dương thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm. Ảnh: Phạm Chiểu

Thời gian gần đây, đi dọc theo cầu, dễ dàng nhận thấy những hư hỏng, xuống cấp của nhiều hạng mục cầu. Ở hướng từ Long Biên vào trung tâm, khe co giãn số 7 bị nứt với độ rộng khoảng 5 cm, khiến một phần đường tách rời khỏi thành cầu. Cạnh đó, một khe co giãn khác nhô lên hẳn so với mặt đường tạo thành gờ, khiến nhiều người đi qua phải giảm tốc độ đột ngột.

Bà Đỗ Thị Thanh Thủy xác nhận, cầu có 11 khe co giãn, trước đây 8 khe co giãn đã được sửa chữa song vẫn còn 3 khe chưa được sửa gồm T4, T7 và T8A.

Khe co giãn số 7 bị nứt với độ rộng khoảng 5 cm. Ảnh: Phạm Chiểu

Trên mặt cầu, lớp bê tông nhựa bị bong tróc, nứt vỡ ở nhiều nơi. "Tôi đi qua đây thường xuyên và rất khó chịu mỗi khi tới những điểm này vì xe bị nảy lên cao, nếu không chắc tay lái rất dễ ngã", ông Nguyễn Văn Tứ (đường Nguyễn Văn Cừ, phường Gia Thụy, quận Long Biên) nói.

Lan can cầu hiện cũng bị gỉ sét, có đoạn bật ra khỏi thành cầu, rung lắc mạnh mỗi khi có phương tiện đi qua.

Mặt cầu bị hư hỏng, bong tróc các lớp bê tông nhựa. Ảnh: Phạm Chiểu

Cầu Chương Dương là cây cầu lớn lần đầu tiên được thiết kế và thi công tại Việt Nam không cần có sự trợ giúp kỹ thuật của các kỹ sư nước ngoài. Công trình này bắc qua sông Hồng, nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên, được đưa vào sử dụng năm 1985.

Phạm Chiểu - Võ Hải

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

1 tháng trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

1 tháng trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

2 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

2 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

2 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

2 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

2 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

2 tháng trước