Hà Nội sẽ lắp tấm chống ồn hai đầu cầu Chương Dương trước Tết

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

UBND TP. Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị khẩn trương hoàn thành lắp đặt tấm chống ồn hai đầu cầu Chương Dương...

Keyword đầu tiên có dấu

Hà Nội yêu cầu hoàn thành lắp đặt tấm chống ồn hai đầu cầu Chương Dương trước Tết Nguyên đán 2020 - Ảnh minh họa

UBND TP Hà Nội vừa đồng ý đề xuất của Sở GTVT Hà Nội về việc lắp đặt tấm chống ồn tại phạm vi hai đầu cầu Chương Dương.

UBND TP Hà Nội giao Sở GTVT chỉ đạo Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông và đơn vị tư vấn hoàn thiện phương án, trong đó có việc kiểm tra chất lượng kỹ thuật và khả năng chịu lực của lan can cầu để lựa chọn kết cấu, chất liệu tấm chống ồn phù hợp; Bảo đảm các tiêu chuẩn, kỹ thuật, mỹ thuật, dễ duy tu, duy trì; Đồng thời, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông tại khu vực hai đầu cầu.

"Các đơn vị liên quan cần rà soát kỹ tổng mức đầu tư, bảo đảm chính xác, tiết kiệm. Trên cơ sở đó hoàn thành dự án trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020", UBND TP Hà Nội yêu cầu.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đề xuất UBND thành phố dự án lắp đặt tấm chống ồn tại phạm vi hai đầu cầu Chương Dương do nút giao hai đầu cầu được xây dựng vào năm 2001 trong điều kiện hạn chế giải phóng mặt bằng nên khoảng cách với nhà dân hai bên cầu rất nhỏ (chỗ gần nhất khoảng 1m). Trong khi đó, lưu lượng xe hoạt động lớn (khoảng 100.000 xe/ngày đêm) gây tiếng ồn nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của nhân dân khu vực hai đầu cầu.

"Sở GTVT đã tổ chức đo khảo sát tiếng ồn hiện trạng tại 19 điểm hai đầu cầu và cho kết quả trung bình 71/55, vượt xa ngưỡng giới hạn tối đa cho phép theo quy chuẩn quốc gia về tiếng ồn. Để giảm thiểu tiếng ồn và hạn chế ảnh hưởng đối với khu vực dân cư, việc lắp đặt tấm chống ồn tại hai đầu cầu Chương Dương là rất cấp thiết”, Sở GTVT Hà Nội nêu.

Cũng theo Sở GTVT Hà Nội, dự kiến tổng mức đầu tư dự án gần 15 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư được lấy từ Quỹ Bảo trì đường bộ của TP Hà Nội. Thời gian thực hiện dự kiến từ 2019 - 2020.

Được biết, cầu Chương Dương xây dựng từ 1983 đến 1986. Đây là cây cầu lớn đầu tiên được thiết kế và thi công hoàn toàn bởi đội ngũ kỹ sư Việt Nam. Cầu bắc qua sông Hồng, kết nối quận Hoàn Kiếm và quận Long Biên, có tổng chiều dài là 1.230m, rộng 17.40m, gồm 21 nhịp, chia làm 4 làn xe chạy hai chiều, mỗi bên rộng 5m.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

7 tháng trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

7 tháng trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

7 tháng trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

7 tháng trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

7 tháng trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

7 tháng trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

7 tháng trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

7 tháng trước