Đăng ký | Đăng nhập

Hà Nội làm 2 hầm chui dọc tuyến đường sắt Đông Anh - Quán Triều

25/11/2019
Hà Nội vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét, phê duyệt vị trí xây dựng hầm chui, đường gom dọc tuyến đường sắt Đông Anh - Quán Triều.

Keyword đầu tiên có dấu

Hà Nội đề nghị Bộ GTVT xem xét, cho ý kiến thống nhất về vị trí xây dựng hầm chui, đường gom dọc hai bên tuyến đường sắt Đông Anh - Quán Triều - Ảnh minh họa

UBND TP Hà Nội vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét, cho ý kiến về vị trí xây dựng hầm chui, đường gom dọc hai bên tuyến đường sắt Đông Anh - Quán Triều trên địa bàn xã Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn) để xóa lối đi tự mở, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân và góp phần phát triển kinh tế địa phương.

"Tuyến đường sắt Đông Anh - Quán Triều tại khu vực cầu đường sắt địa bàn Phù Lỗ vào cuối tháng 12/2018 xảy ra tinh trạng người dân tự ý xây kè tôn nền đường và mở rộng lối đi tự có dưới gầm cầu đường sắt cạnh bờ sông, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ATGT đường sắt và lòng sông Cà Lồ. Khi phát hiện vi phạm, lực lượng chức năng đã kịp thời xử lý. Tuy nhiên, việc phá dỡ phần chân kè vẫn chưa triệt để do lo ngại làm mất an toàn mố cầu đường sắt và sạt lở bờ sông", UBND TP Hà Nội thông tin.

Tuyến đường sắt Đông Anh - Quán Triều đi qua địa bàn xã Phù Lỗ có chiều dài 1,6km tồn tại 2 lối đi tự mở do lịch sử để lại. Tại các lối đi này có nhiều phương tiện xe cơ giới đi lại thực hiện việc dồn điền, đổi thửa và phục vụ sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của người dân địa phương. Mặt khác, trong phạm vi từ Km5+025 (cầu Phù Lỗ) đến lý trình Km6+600 (dài 1.575m) chỉ có 1 đường ngang công cộng có người gác, gây khó khăn cho việc đi lại, sản xuất nông nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội cùng liên ngành đã kiến nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo huyện Sóc Sơn phối hợp với các cơ quan liên quan trước mắt thu hẹp lối đi tự mở và chỉ cho phép các phương tiện thô sơ, xe máy của người dân đi lại.

Liên ngành thành phố thống nhất chủ trương xây dựng 2 hầm chui qua đường sắt và các đoạn đường gom dọc hai bên tuyến đường sắt để xóa bỏ các lối đi tự mở. Đồng thời, đề nghị UBND huyện Sóc Sơn lập quy hoạch (bao gồm tuyến đường gom và 2 hầm chui) bổ sung vào quy hoạch.

Các tin khác
26/10/2020
(Xây dựng) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1641/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lâm Đồng đến năm 2020.
23/10/2020
(Xây dựng) - Ngày 01/8/2018, tại Quyết định 950/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Đề án phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018 - 2025 và định hướng đến năm 2030 (Đề án 950).
22/10/2020
(Xây dựng) - Trong khuôn khổ “Diễn đàn cao cấp về phát triển đô thị thông minh ASEAN 2020”, do Ban Kinh tế Trung ương và Bộ Xây dựng đồng chủ trì tại Hà Nội, sáng 22/10, đã diễn ra Hội thảo “Quy hoạch và quản lý đô thị thông minh trong chiến lược đô thị hóa và phát triển đô thị”. Đây là 1 là một trong 5 Hội thảo chuyên đề của Diễn đàn.
22/10/2020
(Xây dựng) – Ngày 21/10, tại Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiến trúc” cho PGS.TS. Phạm Duy Hòa – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng vì những đóng góp trong sự nghiệp đào tạo kiến trúc sư.
20/10/2020
(Xây dựng) – Thông tin tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 20/10, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Vũ Xuân Trường cho biết, bí quyết trong quản lý trật tự đô thị của quận trong thời gian qua là quận rất chú trọng công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch.
Đăng tin của bạn