Hà Nội khởi công xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 được khởi công xây dựng kỳ vọng xoá ùn tắc tại nút giao này trong nhiều năm qua.

Lãnh đạo TP Hà Nội và đại diện các đơn vị liên quan thực hiện nghi lễ khởi công dự án

Sáng nay (2/10), Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 đã chính thức được khởi công. Đây là công trình hướng tới Chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2020) và Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Báo cáo tại lễ khởi công dự án, ông Phạm Hoàng Tuấn, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, dự án có quy mô đầu tư gồm: đầu tư xây dựng hầm chui bê tông cốt thép theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại.

“Tổng chiều dài hầm là 475m, trong đó hầm kín dài 95m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380m (mỗi bên dài 190m). Mặt cắt ngang thiết kế hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75m, lưu thông mỗi chiều 2 làn xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m; xén hè hai bên để mở rộng đường Lê Văn Lương với chiều dài khoảng 315m; xén hè hai bên để mở rộng đường Tố Hữu với chiều dài khoảng 390m; di chuyển các công trình ngầm, nổi và xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật…

Dự án có tổng mức đầu tư dự án 698 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP Hà Nội. Thời gian thực hiện khoảng 18 tháng tính từ ngày khởi công”, ông Tuấn thông tin.

Đại diện liên danh nhà thầu tham gia dự án, ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, TGĐ Công ty CP Tập đoàn Cienco4 cho biết, với bề dày kinh nghiệm thi công các dự án hạ tầng giao thông lớn trên cả nước, Cienco4 là đơn vị đã từng thi công hai dự án hầm chui Thanh Xuân và hầm chui Trung Hòa trên địa bàn Thủ đô với điều kiện thi công khó khăn tương tự như: nhiều công trình ngầm, nổi, vừa thi công vừa đảm bảo ATGT.

“Liên danh nhà thầu cam kết sẽ quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, huy động các thiết bị thi công tiên tiến, hiện đại, bố trí đủ nhân lực cả về số lượng và chất lượng, đề ra biện pháp thi công hợp lý, tổ chức thi công khoa học, quyết tâm hoàn thành dự án đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, an toàn, thẩm mỹ và cố gắng rút ngắn thời gian thi công nhằm sớm đưa công trình vào khai thác”, ông Huỳnh nói.

Sau khi hoàn thành, đưa vào khai thác, hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 được kỳ vọng sẽ xóa bỏ tình trạng ùn tắc kéo dài tại nút giao này trong nhiều năm qua

Phát lệnh khởi công dự án, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là một trong những dự án nằm trong danh mục công trình trọng điểm giai đoạn 2016-2020 của thành phố nhằm mục giải quyết xung đột tại nút giao giữa đường Vành đai 3 với đường Lê Văn Lương, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại nút giao và từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông Thủ đô theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Vì vậy, việc triển khai đầu tư xây dựng dự án là hết sức cần thiết và cấp bách.

Để việc triển khai xây dựng dự án hoàn thành đúng tiến độ, đạt yêu cầu về chất lượng, ông Chu Ngọc Anh đề nghị Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, nhà thầu thi công thực hiện dự án bảo đảm đúng các quy định của nhà nước, tuân thủ các quy định về trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng, các tiêu chuẩn kỹ thuật

Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, theo dõi, kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh; bảo đảm an toàn lao động, ATGT, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của việc thi công đến đời sống của người dân khu vực..

“Sở GTVT, Sở Xây dựng và UBND các quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm phải phối hợp, hướng dẫn tổ chức giao thông để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện trong quá trình thi công công trình; Hướng dẫn thực hiện các trụ chờ cho tuyến đường sắt đô thị số 4 đi trên cao; quản lý chất lượng công trình xây dựng theo đúng lĩnh vực quản lý chuyên ngành.

Sở Kế hoạch và Đầu tư cân đối, bố trí vốn kịp thời cho dự án. Các đơn vị nhà thầu, tư vấn giám sát phải xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức thi công phấn đấu vượt tiến độ và bảo đảm chất lượng”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước