Hà Nội đặt mục tiêu xóa hơn 200 lối đi tự mở qua đường sắt trước năm 2025

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Hà Nội đặt mục tiêu trước năm 2025 sẽ xóa 207 lối đi tự mở, xóa bỏ vị trí đường sắt chuyên dùng giao cắt với đường sắt quốc gia.

Đến năm 2025, Hà Nội sẽ xóa toàn bộ lối đi tự mở qua đường sắt và xây dựng hơn 15.700km đường gom nhằm đảm bảo ATGT đường sắt - Ảnh minh họa

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch thực hiện quyết định số 358 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án đảm bảo trật tự ATGT và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo nội dung kế hoạch, trong năm 2020, Hà Nội sẽ thực hiện các giải pháp như: tổ chức cảnh giới, xây dựng gồ, gờ giảm tốc tại tất cả các lối đi tự mở có nguy cơ cao mất ATGT đường sắt; Tiếp tục giải tỏa hành lang đường sắt, các vị trí che khuất tầm nhìn cả hai phía đường bộ và đường sắt; Thực hiện rào ngay các lối đi tự mở mà chưa cần xây dựng công trình phụ trợ (cầu vượt, hầm chui, đường gom,…).

Đối với các lối đi tự mở phục vụ dân sinh giao cắt với đường sắt có người gác, Hà Nội sẽ đề nghị ngành đường sắt phối hợp, hướng dẫn đặt các tấm bản lát qua đường sắt đảm bảo êm thuận cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Đồng thời, tổ chức thu hẹp lối đi tự mở để hạn chế phương tiện cơ giới, giảm nguy cơ tiềm ẩn TNGT đường sắt đối với lối đi tự mở có bề rộng lớn hơn 3m và mật độ giao thông thấp, không phải trục đường chính của địa phương.

Đặc biệt, Hà Nội cũng đặt mục tiêu đến hết năm 2020 sẽ xóa bỏ các lối đi tự mở trên địa bàn khu vực đông dân cư thuộc các đoạn đường sắt có tốc độ và mật độ chạy tàu cao.

Trong giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đề ra kế hoạch xây dựng đường gom, hàng rào và các công trình phụ trợ như: đường ngang, cầu vượt, hầm chui qua đường sắt. Trong đó, hoàn thành xây dựng hệ thống đường gom dài 15.776km và xóa bỏ toàn bộ các lối đi tự mở còn lại, xóa bỏ vị trí đường sắt chuyên dùng giao cắt với đường sắt quốc gia với số lượng 207 vị trí.

Trong giai đoạn này, Hà Nội cũng sẽ lập, phê duyệt và triển khai cắm mốc chỉ giới hành lang ATGT đường sắt, công bố công khai phạm vi bảo vệ công trình đường sắt; Rà soát, thống kê diện tích đất đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và lập phương án thu hồi diện tích đã cấp.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước