Hà Nội chính thức khởi công mở rộng đường QL6 đoạn Ba La - Xuân Mai

1 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Sáng nay (3/12), UBND TP Hà Nội khởi công cải tạo đường QL6 đoạn Ba La (Hà Đông) - thị trấn Xuân Mai, tổng mức đầu hơn 8.100 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần hoàn chỉnh trục đường hướng tâm kết nối với Quốc lộ 21A, đường Hồ Chí Minh và tuyến đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô đang được triển khai.

"Dự án hoàn thành sẽ khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, kết nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho quận Hà Đông, huyện Chương Mỹ nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung. Đồng thời sẽ tăng cường liên kết, giao thương giữa Thủ đô Hà Nội với các tỉnh phía Tây Bắc (Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu) và nước bạn Lào", Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh.

hà nội chính thức khởi công mở rộng đường ql6 đoạn ba la - xuân mai

Các Đại biểu thực hiện nghi thức chính thức khởi công dự án

Thông tin về dự án, ông Nguyễn Chí Cường - Giám đốc Ban QLDA Đầu tư các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cho hay, Dự án cải tạo QL6 với tổng kinh phí trên 8.100 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP Hà Nội có thời gian thi công từ năm 2022 đến 2027 (5 năm).

Toàn đoạn nâng cấp, mở rộng có chiều dài 21,7 km, bắt đầu từ nút giao Ba La (Hà Đông) - đến thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ). Từ mặt cắt đường hiện có rộng từ 6 đến 10 mét, tuyến đường sẽ được nâng cấp, mở rộng đến 60 mét, tương đương 4 - 6 làn xe.

Tuyến đường QL6 có vận tốc thiết kế 80km/h. Toàn tuyến có 4 nút giao, gồm nút giao Ba La (giao với QL 21B); Nút giao với đường Vành đai 4; Nút giao với đường trục Bắc - Nam; Nút giao với quốc lộ 21A. Trong đó, nút giao Ba La được thiết kế đi bằng, điều khiển bằng đèn tín hiệu và vạch sơn dẫn hướng.

Để đảm bảo Dự án hoàn thành đúng tiến độ, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và chất lượng khi áp lực công tác GPMB cực lớn, tại lễ khởi công ông Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị các đơn vị phối hợp triển khai ngay các nhiệm vụ.

Cụ thể, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội phối hợp với các sở, ban, ngành Thành phố, các nhà thầu thi công, các đơn vị tư vấn thực hiện quản lý dự án đúng quy định; tuân thủ chặt chẽ trình tự, quy trình, quy phạm kỹ thuật và đảm bảo chất lượng, tiến độ đề ra. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh; đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.

Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Công an Thành phố phối hợp, hướng dẫn chủ đầu tư tổ chức giao thông để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trong quá trình thi công công trình; Hạn chế tối đa ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân tại khu vực Dự án; Quản lý chặt chẽ chất lượng công trình theo đúng quy định.

UBND quận Hà Đông, UBND huyện Chương Mỹ phối hợp, tổ chức triển khai ngay các công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư,… đồng thời đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực thi công, tuyên truyền tích cực để tạo sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân xung quanh khu vực Dự án.

"Các nhà thầu xây lắp, tư vấn giám sát: xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết đảm bảo thực hiện đúng các cam kết trong hợp đồng đã ký với Chủ đầu tư; tổ chức thi công, giám sát xây dựng công trình đảm bảo chất lượng, phấn đấu vượt tiến độ và tuyệt đối an toàn trong lao động", ông Thanh yêu cầu.

Đề cập đến khối lượng giải phóng mặt bằng (GPMB), đơn vị chủ đầu tư cho biết, tồn động còn khá lớn và chủ yếu trên địa bàn quận Hà Đông. Trong 8.100 tỷ đồng đầu tư cho dự án thì có đến gần 6.000 tỷ đồng dành cho GPMB.

Trước đó, tìm hiểu của PV Báo Giao thông tuyến đường quốc lộ 6, đoạn Ba La- Xuân Mai đã xuống cấp và mãn tải do lưu lượng phương tiện quá đông, trong đó xe tải trọng lớn, xe khách chạy rầm rập ngày đêm gây mất ATGT cho dân cư. Việc tuyến đường được nâng cấp, cải tạo, mở rộng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

7 tháng trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

7 tháng trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

7 tháng trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

7 tháng trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

7 tháng trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

7 tháng trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

7 tháng trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

7 tháng trước