Hà Nội cân nhắc phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo vượt sông Hồng

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

UBND TP Hà Nội đề nghị nghiên cứu, lựa chọn phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo để báo cáo xin chủ trương từ các cấp có thẩm quyền.

Hà Nội yêu cầu phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo phải phù hợp với cảnh quan, yêu cầu thoát lũ, thông thuyền để đảm bảo các yếu tố kỹ thuật, mỹ thuật

UBND TP.Hà Nội vừa thống nhất một số nội dung quan trọng về phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên, cụ thể là nút giao thông hai đầu cầu, các điểm kết nối đối với các tuyến đường hiện hữu và tuyến đường ven sông dự kiến, hạn chế giải phóng mặt bằng.

“Tuy nhiên, phương án kiến trúc cầu cần phải nghiên cứu phù hợp với cảnh quan, hình thức kiến trúc hai bên, bề rộng lòng sông, yêu cầu thoát lũ, thông thuyền để bảo đảm các yếu tố và kỹ thuật, mỹ thuật. Việc lựa chọn các phương án kiến trúc cầu hiện đại hay cổ điển cần phải được thuyết trình kỹ, bảo đảm phương án lựa chọn phù hợp, tối ưu, thuận tiện cho việc duy tu, bảo dưỡng”, văn bản nêu.

UBND TP.Hà Nội cũng giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì, phối hợp với Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội tổ chức hội đồng lựa chọn phương án, báo cáo UBND thành phố và chuẩn bị hồ sơ báo cáo Thường trực Thành ủy, ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội để xin chủ trương.

Trước đó, Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) đã đề xuất phương án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo vượt sông Hồng.

Theo đề xuất của TEDI, cầu Trần Hưng Đạo có chiều dài khoảng 5,5km, gồm: cầu, đường dẫn và nút giao hai đầu cầu; trong đó phần cầu vượt sông dài 2,4km. Điểm đầu dự án tại ngã năm nút giao với đường Lê Thánh Tông - Trần Thánh Tông (quận Hoàn Kiếm và quận Hai Bà Trưng); điểm cuối sau khi vượt qua đường Nguyễn Văn Linh (quốc lộ 5) sẽ kết nối với đường quy hoạch tại phường Việt Hưng (quận Long Biên). Về quy mô, cầu được nghiên cứu xây dựng rộng 31m, bảo đảm 6 làn xe cơ giới và 2 dải đi bộ, tốc độ thiết kế 80km/h.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước