Hà Nội: Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hàng Việt Nam

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Ngày 24/11, Đoàn khảo sát Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội làm việc với Liên đoàn Lao động thành phố về việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2020.

Quang cảnh buổi làm việcQuang cảnh buổi làm việc

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội, Hà Đông: Trước ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 đến sản xuất, kinh doanh và đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố đã chỉ đạo các cấp công đoàn thành phố, đẩy mạnh tuyên truyền, đồng hành cùng doanh nghiệp, triển khai các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, bảo đảm nguồn cung hàng hóa, ổn định đời sống, thu nhập cho người lao động.

Qua đó, bằng nhiều hình thức sáng tạo, thiết thực và hiệu quả, các cấp công đoàn Hà Nội cùng các cơ quan, doanh nghiệp sản xuất đẩy mạnh ký kết chương trình “Phúc lợi đoàn viên” - bán hàng với giá ưu đãi cho đoàn viên, người lao động; phối hợp với các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt cung cấp gần 1,3 triệu chiếc khẩu trang y tế, 95.000 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn cho đoàn viên, công nhân, viên chức lao động thủ đô.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội, ông Ngô Văn Tuyến đề xuất, Ban chỉ đạo cuộc vận động cần tiếp tục chỉ đạo các cấp, ngành chức năng phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phân phối bán lẻ hàng Việt Nam chất lượng cao chủ động lựa chọn mở thêm nhiều điểm bán hàng, giới thiệu sản phẩm nơi tập trung đông công nhân lao động, đặc biệt là phục vụ công nhân lao động tại các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.

Tiếp tục phối hợp tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp tham gia ký kết các thỏa thuận và chương trình phúc lợi để cung cấp dịch vụ, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, giá ưu đãi cho đoàn viên, người lao động.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội, Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, Liên đoàn Lao động thành phố cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương cuộc vận động, quảng bá hàng Việt Nam; duy trì nội dung tuyên truyền về cuộc vận động vào các hội nghị giao ban hàng tháng, các phong trào thi đua yêu nước.

Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thiết yếu; xây dựng các siêu thị tiện ích bán hàng phục vụ công nhân, lao động; tăng cường ký kết với các doanh nghiệp Việt tạo chương trình phúc lợi cho đoàn viên, đặc biệt là phục vụ người lao động trong các khu công nghiệp, khu chế xuất Hà Nội.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động thành phố quan tâm hơn nữa trong công tác tuyên truyền tới doanh nghiệp để nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với cuộc vận động, xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, tích cực tham gia bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”...

 Nguyễn Kiên 

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước