Hà Nội: Đẩy mạnh công tác lai tạo, nâng cao chất lượng giống bò thịt

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, hiện tổng đàn bò trên địa bàn thành phố là 130.000 con, trong đó đàn bò sữa là 14.500 con, sản lượng thịt bò hơi ước đạt 5.400 tấn, sản lượng sữa tươi đạt 16.800 tấn.

Hiện toàn thành phố có 92 trang trại chăn nuôi bò thịt quy mô lớn ngoài khu dân cư; tỷ lệ thụ tinh nhân tạo trên đàn bò thịt đạt hơn 80%, nhiều giống bò chất lượng cao, như: Bò lai Zebu chiếm tỷ lệ 65%, gần 30% bò lai hướng thịt (BBB, Angus...), còn lại 5% là giống bò vàng địa phương.

Hà Nội có 92 trang trại chăn nuôi bò thịt quy mô lớnHà Nội có 92 trang trại chăn nuôi bò thịt quy mô lớn (Ảnh: internet)

Từ năm 2012, thành phố đã triển khai dự án “Ứng dụng kết quả nghiên cứu, lai tạo giống bò thịt BBB trên nền bò cái lai Sind tạo thành đàn bò F1 hướng thịt”. Đến nay, dự án đã lai tạo và sản xuất được hơn 130.000 con bê lai F1 BBB mang lại giá trị cho người chăn nuôi bò thịt khoảng 1.000 tỷ đồng.

Thành phố đã tập trung đẩy mạnh, khuyến khích ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi bò với việc thực hiện đồng bộ các biện pháp về con giống, thức ăn, xử lý môi trường nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Huy Đăng cho biết, định hướng trong thời gian tới, thành phố sẽ tập trung phát triển các giống bò thịt chất lượng cao ở các huyện: Mỹ Đức, Chương Mỹ, Sóc Sơn, Quốc Oai; phấn đấu đến năm 2025, đàn bò cái sinh sản được thụ tinh nhân tạo chiếm 90% tổng đàn, trong đó lai tạo giống bò cao sản chiếm 45%.

Theo đó, Hà Nội đẩy mạnh công tác lai tạo, nâng cao chất lượng giống bò thịt nhằm tăng hiệu quả kinh tế cho người chăn nuôi; phát triển chuỗi liên kết trong chăn nuôi bò thịt; xây dựng thương hiệu “bò thịt Hà Nội” nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường...

Hà Trần

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước