Hà Nội: Biển báo điểm dừng xe buýt “đánh đố” hành khách

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Nhiều hành khách gặp khó trong việc theo dõi thông tin lộ trình xe buýt tại điểm dừng đón khu vực công viên Nghĩa Đô, Hà Nội.

Bảng biển thông tin các tuyến xe buýt trước khu vực công viên Nghĩa Đô được cho là "đánh đố" người dân, nhất là người cao tuổi do nằm ở vị trí cao, chữ nhỏ

Phản ánh tới Báo Giao thông, một bạn đọc cho biết, nhiều hành khách đi xe buýt đang vô cùng khó hiểu trước cách thiết lập bảng biển thông tin tại điểm dừng xe buýt khu vực công viên Nghĩa Đô trên đường Nguyễn Văn Huyên, Hà Nội.

Theo phản ánh, mới đây, người này cùng một số người bạn khác ra điểm chờ xe buýt trước công viên Nghĩa Đô để đón tuyến xe số 39. Tuy nhiên, tại đây, hành khách không biết có những tuyến buýt nào đi, đến vì không thấy biển báo điểm dừng cắm lề đường như những chỗ khác.

"Sau một hồi tìm kiếm và tranh luận việc điểm chờ này có xe buýt số 39 đi qua hay không, trong lúc ngửa cổ lên, tôi mới thấy một bảng chỉ dẫn to đùng và xác nhận được tuyến buýt mình muốn đi. Một sinh viên khác dù rất cao cũng phải cố lắm mới đọc được thông tin trên bảng thông tin. Đáng nói, với chiều cao chân đỡ khoảng hơn 2m, những dòng thông tin ghi bằng chữ nhỏ ở trên thực sự gây khó khăn cho những người cao tuổi", bạn đọc này nói.

Điểm dừng xe buýt đối diện

“Lúc đi là vậy, lúc về mọi người cũng loay hoay không biết bến chỗ nào trên đường 70 (Hà Đông) tìm điểm buýt. Thông thường bến đi, về ngược chiều, xê xế nhau. Sau hỏi ra mới biết, điểm dừng xe buýt đối diện công viên chưa có trạm chờ nghiêm chỉnh nhưng có biển chỉ dẫn. Nhưng trớ trêu thay, biển dừng này thay vì dựng ở hè đường lại treo sâu vào trong và núp dưới lùm cây khiến việc theo dõi thông tin của hành khách khá bất tiện”, bạn đọc thông tin thêm.

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP Hà Nội lý giải, do khu vực công viên Nghĩa Đô được thiết lập là điểm đầu - cuối của một số tuyến buýt nên thông tin về các tuyến xe được niêm yết tổng quan trên bảng biển lớn thay vì bảng thông tin điểm dừng như thông thường. Quá trình dựng bảng thông tin, đơn vị chức năng phải ước tính chiều cao chân cột để đảm bảo an toàn cho người đi bộ trên vỉa hè.

“Riêng cột biển báo điểm dừng xe buýt dựng sâu ở trong trên đường 70 (Hà Đông), trường hợp này có thể do khu vực đang thi công vỉa hè nên cột biển bị dịch chuyển. Trung tâm sẽ chỉ đạo bộ phận chuyển môn kiểm tra và điều chỉnh lại ra phía ngoài để quá trình đi lại bằng xe buýt của người dân được thuận lợi”, đại diện này nói.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước