Đăng ký | Đăng nhập

Hạ Long (Quảng Ninh): Đóng xong cọc ván mở rộng đường Trần Quốc Nghiễn

23/10/2019
Dự án mở rộng đường bao biển Trần Quốc Nghiễn do UBND TP Hạ Long làm chủ đầu tư. Sau hơn 2 tháng thi công, đến nay, hạng mục đóng cọc ván đã hoàn thành gần 80% khối lượng, dự kiến kết thúc hạng mục này vào đầu tháng 11/2019.

Những chiếc cọc bản cũng đã được đóng xuống đáy nước, trong hạng mục công trình xây dựng bãi tắm.

Đến thời điểm này các nhà thầu thực hiện đóng xong 2.000/2.450 cọc của phần tường chắn phía ngoài đường bao biển Trần Quốc Nghiễn. Đây là giải pháp kỹ thuật mới, thi công kè bằng công nghệ cọc ván dự ứng lực có chiều dài 16m, rộng 1m, thiết kế mái thẳng đứng.

Công nghệ này có ưu điểm khi thủy triều lên xuống ở mức thấp nhất vẫn đảm bảo mực nước ở chân kè từ 0,5-1m, sẽ rút ngắn được thời gian thi công, giải quyết được tình trạng ô nhiễm môi trường so với làm kè truyền thống.

Nhà thầu quyết tâm hết tháng 10 đóng xong cọc bản toàn tuyến.

Hiện các vị trí hoàn thành thi công cọc ván đã bắt đầu được nhà thầu triển khai đắp nền, xử lý chân móng, trụ neo. Theo kế hoạch trong năm 2019, hạng mục nền đường mở rộng sẽ cơ bản hoàn thành để chuyển sang thi công các hạng mục vỉa hè, mặt đường, cảnh quan, bãi tắm, đảm bảo hoàn thành tổng thể dự án theo kế hoạch vào tháng 8/2020.

Dự án mở rộng đường bao biển Trần Quốc Nghiễn mục đích là cải tạo, chỉnh trang, khắc phục ô nhiễm môi trường đoạn từ cầu Bài Thơ đến điểm đấu nối đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, trên cơ sở nền đường đã có. Tổng chiều dài toàn tuyến là 4,7km, mức đầu tư là 680 tỷ đồng, thời gian thi công không quá 12 tháng trong năm 2019-2020.

Tuyến đường dài 4,7km, mặt đường được mở rộng từ 4 lên 6 làn xe, vỉa hè bên trong là 5m, mở rộng vỉa hè về phía biển đặt trên nền của bệ phản áp cũ rộng 28m (Ảnh: Đỗ Phương).

Hướng tuyến cơ bản đi trùng đường cũ, tận dụng tối đa nền mặt đường và các công trình hiện tại. Quy mô mặt cắt ngang của dự án gồm 2 đoạn. Đoạn từ cầu Bài Thơ 1 đến Cung Quy hoạch, hội chợ, triển lãm tỉnh thuộc phường Hồng Hải, dài 2,3km. Bề rộng nền đường là 32m bằng cách tận dụng kè bên phải tuyến, không cạp mở rộng nền đường. Tuyến kè mới xây dựng dài 2,4km bằng bê tông cốt thép dự ứng lực với kết cấu thẳng đứng, đảm bảo không gây ra hiện tượng bùn bị đẩy ra phía ngoài biển, đảm bảo vệ sinh môi trường, thủy triều xuống ở mức thấp nhất vẫn đảm bảo mực nước cao hơn chân kè từ 0,5-1m.

Các tin khác
29/10/2020
(Xây dựng) - Hội Kiến trúc sư Hải Phòng, Câu lạc bộ Kiến trúc sư trẻ Hải Phòng, Câu lạc bộ Kiến trúc sư Hải Phòng và cộng đồng A+C vừa tổ chức lễ trao giải cuộc thi thiết kế sân chơi trẻ em trong đô thị “Sân chơi và khoảng trời”.
28/10/2020
(Xây dựng) – Ngày 28/10, dưới sự chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội và Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội, Tạp chí Kiến trúc đã phát động cuộc thi Thiết kế không gian sáng tạo Hà Nội.
28/10/2020
(Xây dựng) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Quyết định số 979/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng khu dân cư số 1, thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa (tỷ lệ 1/500).
28/10/2020
Nhà hát lớn Hà Nội, cầu Long Biên, bưu điện Hà Nội… đều là những công trình lớn được xây dựng khi thực dân Pháp đặt chân tới Việt Nam.
26/10/2020
(Xây dựng) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1641/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lâm Đồng đến năm 2020.
Đăng tin của bạn