Goolge bổ sung tính năng “hum to search” mới có thể tìm bài hát theo giai điệu

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Google đang thêm một tính năng “hum to search” vào các công cụ tìm kiếm, tính năng này sẽ cho phép người dùng muốn tìm 1 bài hát nào đó nhưng không nhớ tên mà chỉ nhớ giai điệu của bài hát.

Goolge bổ sung tính năng ''hum to search'' mới có thể tìm bài hát theo giai điệuGoolge bổ sung tính năng ''hum to search'' mới có thể tìm bài hát theo giai điệu (Ảnh: internet)

Google cho biết tính năng này hoạt động bằng cách sử dụng các mô hình để chuyển đổi âm thanh thành một chuỗi dựa trên số đại diện cho giai điệu của bài hát, sau đó sẽ so sánh với các bài hát hiện có. Mô hình này hình thành dựa trên nhiều nguồn khác nhau, bao gồm con người hát, tiếng huýt sáo, các bản ghi âm phòng thu. Tính năng này sẽ loại bỏ những thứ như nhạc cụ và chất lượng giọng hát để chỉ tập trung vào chuỗi số đó.

Để tính năng này hoạt động, người dùng chỉ cần chạm vào biểu tượng micro trong ứng dụng Search và nói “what's this song” (bài hát này là gì?) hoặc nhấn vào nút "Search a song" (Tìm kiếm bài hát). Yêu cầu ở đây là bạn phải ngân nga giai điệu của bài hát mà mình muốn tìm trong khoảng 10 - 15 giây, và sau đó kết quả sẽ được trả về từ Google Search. Toàn bộ quá trình phân tích giai điệu sẽ được đảm nhận bởi các thuật toán học máy do chính Google phát triển, sau đó trả về cho người dùng loạt kết quả khả thi theo cấp độ liên quan từ nhiều nhất đến ít nhất để họ tự kiểm chứng. 

Tính năng mới hiện có sẵn trong ứng dụng Google trên cả iOS và Android hoặc trong trợ lý của Google. Người dùng chỉ cần hỏi Google “Bài hát là gì” hoặc nhấn vào nút “tìm kiếm bài hát” mới được thêm vào, sau đó ngân nga giai điệu.

Hà Trần

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước