Gói thầu gần 1 nghìn tỷ xây Trường Đại học Dược Hà Nội: 3 nhà thầu phản ứng về kết quả chấm thầu

3 năm trước Nguồn: Báo Đấu Thầu

(BĐT) - Sau khi Trường Đại học Dược Hà Nội có văn bản thông báo kếtquả lựa chọn nhà thầu Gói thầu XL-TB.2019 và công bố hủy thầu, 3 trong số 5 nhàthầu tham dự đã có văn bản kiến nghị về kết quả chấm thầu.

Gói thầu XL-TB.2019 trị giá hơn 961 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA của Chính phủ Hàn Quốc, do Trường Đại học Dược Hà Nội làm bên mời thầu. Ảnh: St

Gói thầu XL-TB.2019 trị giá hơn 961 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA của Chính phủ Hàn Quốc, do Trường Đại học Dược Hà Nội làm bên mời thầu. Ảnh: St

Gói thầu XL-TB.2019 Thi công xây dựng và cung cấp, lắp đặt trang thiết bị công trình thuộc Dự án Xây dựng Trường Đại học Dược Hà Nội thành Trường Đại học chuyên ngành trọng điểm quốc gia ngang tầm khu vực vào năm 2020. Giá gói thầu là 961,692 tỷ đồng. Đây là gói thầu hỗn hợp lớn nhất của Dự án với tổng mức đầu tư 1.291,7 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Ngân hàng Kexim Bank Hàn Quốc. Gói thầu được đấu thầu rộng rãi quốc tế, đóng thầu vào ngày 10/2/2020 với sự tham gia của 5 nhà thầu Hàn Quốc.

Sau hơn 5 tháng đánh giá hồ sơ dự thầu (HSDT), mới đây, Trường Đại học Dược Hà Nội đã thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu và có quyết định hủy thầu vì không có nhà thầu đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu (HSMT).

Đơn vị tư vấn lựa chọn nhà thầu là Liên danh Gachon University - Sunjin E&A - Yeungnam University; đơn vị thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu là Công ty CP Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng Coninco. 5 nhà thầu Hàn Quốc nộp HSDT gồm: Liên danh Hanshin - Bomi - DSGN Joint Venture, Liên danh Youngjin - Kyeryong Hanwha Consortium, Liên danh HDC - SeAH JV, Liên danh Daewoo - Choongwae Consortium và Nhà thầu CJ Logistics Corporation.

Tính đến thời điểm hiện tại, 3 trong số 5 nhà thầu tham dự thầu đã có văn bản kiến nghị gửi đến Trường Đại học Dược Hà Nội (Chủ đầu tư) và đại diện nhà tài trợ đề nghị xem xét lại quá trình đánh giá HSDT.

Liên danh HDC - SeAH JV cho biết, lý do mà Trường Đại học Dược Hà Nội thông báo loại nhà thầu này không thuyết phục (bảo đảm dự thầu không đáp ứng với yêu cầu chỉ dẫn nhà thầu của HSMT, nhà thầu phụ cho phần công nghệ thông tin và nhân sự chủ chốt không đáp ứng). Cụ thể, ngày 22/4/2020, Nhà thầu đã có công văn gửi Chủ đầu tư làm rõ bảo lãnh dự thầu của Nhà thầu và thời hạn có hiệu lực của bảo lãnh dự thầu (750.000 USD) từ ngày 10/2/2020 (ngày đóng/mở thầu) đến ngày 7/9/2020 (211 ngày). Nhà thầu cho rằng, Chủ đầu tư cần đánh giá đề xuất của từng nhà thầu dựa vào bản chất của vấn đề, không dựa vào câu từ khi có sự khác biệt trong chỉ dẫn nhà thầu và mẫu bảo lãnh dự thầu trong HSMT.

Đối với lý do nhà thầu phụ công nghệ thông tin không đáp ứng yêu cầu, Liên danh HDC - SeAH JV cho biết, Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ CMC - nhà thầu phụ đã nộp 3 bản hợp đồng cung cấp phần cứng và phần mềm công nghệ thông tin trong vòng 10 năm trở lại đây tính từ ngày nộp HSDT. Trong các hợp đồng đó, hợp đồng cung cấp thiết bị và phần mềm cho Trường Cao đẳng Giáo dục Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng giá trị hợp đồng 216.457 USD và giá trị phần mềm 157.571 USD đáp ứng yêu cầu của HSMT. Nhà thầu không tìm thấy bất kỳ lý do nào cho việc không đáp ứng về nhà thầu phụ của mình…

Liên danh Daewoo - Choongwae Consortium bị loại với lý do nhân sự chủ chốt của Nhà thầu không đáp ứng mà không có chi tiết đánh giá kèm theo, trong khi Nhà thầu cho rằng, nhân sự chủ chốt mà Nhà thầu đề xuất đáp ứng các yêu cầu của HSMT. Nhà thầu đề nghị Lãnh đạo Bộ Y tế và Trường Đại học Dược Hà Nội xem xét lại kết quả đánh giá HSDT, làm rõ lý do loại Nhà thầu. Hơn nữa, trong quá trình đánh giá HSDT, Bên mời thầu đã không cho phép Nhà thầu tự bổ sung, làm rõ HSDT mặc dù việc làm này là cần thiết để đánh giá HSDT chính xác. Theo Nhà thầu, quyết định hủy thầu sẽ làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai Dự án, trái với Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh công tác giải ngân vốn đầu tư công…

Còn Liên danh Hanshin - Bomi - DSGN Joint Venture đề nghị được làm rõ lý do, đưa ra cơ sở thuyết phục cho việc loại nhà thầu này khi khẳng định nhà thầu phụ cho phần công nghệ thông tin và nhân sự chủ chốt của Nhà thầu không đáp ứng yêu cầu của HSMT. Nhà thầu cam kết có đầy đủ bằng chứng, căn cứ để khẳng định nhà thầu phụ Việt Nam cho phần công nghệ thông tin và nhân sự chủ chốt là hoàn toàn đáp ứng yêu cầu của HSMT…

Đấu thầu xanh hướng tới tăng trưởng xanh

(BĐT) - Xác định vai trò của tăng trưởng xanh trong việc thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, ngày 22/7/2022, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050. Với vai trò là cơ quan tham mưu tổng hợp quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đã xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách mua sắm công xanh, tích hợp các tiêu chí mua sắm công xanh vào quá trình lựa chọn nhà thầu.

1 năm trước

Nâng tầm hàng Việt

(BĐT) - Theo Dự thảo Luật Đấu thầu (sửa đổi), nội dung về ưu đãi hàng hóa sản xuất trong nước sẽ tiếp tục được hoàn thiện, bổ sung các quy định nhằm tiến tới phát huy toàn diện chính sách của Đảng, Nhà nước trong việc ưu tiên dùng hàng Việt.

1 năm trước

Công ty Chăn nuôi và Chế biến thực phẩm Sài Gòn (Sagrifood) thông báo mời thầu

Bên mời thầu: Công ty Chăn nuôi và Chế biến Thực phẩm Sài Gòn

1 năm trước

Thông báo mời chào giá

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển hệ thông cung ứng dịch vụ y tế tuyến cơ sở thông báo nhu cầu mua sắm trang thiết bị Dự án Đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống cung ứng dịch vụ y tế cơ sở - Dự án thành phần tỉnh Bạc Liêu.

1 năm trước

Đồng Nai: 3.757 tỷ đồng mua sắm tập trung thuốc năm 2023 - 2024

(BĐT) - UBND tỉnh Đồng Nai vừa phê duyệt kế hoạch mua thuốc, dược liệu, vị thuốc cổ truyền sử dụng tại các cơ sở y tế trên địa bàn Tỉnh năm 2023 - 2024 với tổng dự toán 3.757,873 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách nhà nước, quỹ bảo hiểm y tế, nguồn thu từ dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

1 năm trước

Hơn 300 tỷ đồng duy tu luồng hàng hải tại Hải Phòng

(BĐT) - Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc vừa thông báo kế hoạch lựa chọn nhà thầu công trình nạo vét duy tu các tuyến luồng hàng hải năm 2021 (đoạn Lạch Huyện) với giá dự toán 338,235 tỷ đồng, sử dụng ngân sách nhà nước cấp để thực hiện nạo vét duy tu các tuyến luồng hàng hải năm 2021 - 2022.

1 năm trước

Gia Lai: Hơn 864 tỷ đồng mua thuốc tập trung giai đoạn 2023 - 2024

(BĐT) - UBND tỉnh Gia Lai vừa phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu mua thuốc tập trung của tỉnh Gia Lai giai đoạn 2023 - 2024 với tổng dự toán 864,75 tỷ đồng.

1 năm trước

Electric & Power Vietnam 2022 – Nơi hội tụ tinh hoa công nghệ điện Quốc tế

(BĐT) - Với sức nóng của thị trường điện và năng lượng tái tạo, triển lãm Electric & Power Vietnam 2022 lần thứ 8 chính thức diễn ra vào ngày 07 - 09 /09, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC).

1 năm trước