Giữa COVID-19, cảnh sát Mỹ yêu cầu tội phạm ngừng hoạt động đến khi... có thông báo mới

4 năm trước Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

'Chúng tôi yêu cầu ngừng tất cả hoạt động phạm tội/hành vi bất chính cho đến khi có thông báo thêm nữa', cơ quan cảnh sát thành phố Salt Lake thông báo trên Twitter.

Giữa COVID-19, cảnh sát Mỹ yêu cầu tội phạm ngừng hoạt động đến khi... có thông báo mới - Ảnh 1.

Cảnh sát ở bang Utah, Mỹ - Ảnh: REUTERS

Một số cơ quan cảnh sát ở bang Utah, miền tây nước Mỹ đang yêu cầu bọn tội phạm dừng các hành vi bất chính trong bối cảnh số ca bệnh COVID-19 ở Mỹ đang tăng nhanh. Tuy nhiên, thông báo của họ đang gây nhiều chú ý.

Đài RT ngày 15-3 bình luận: "Thật khó để diễn tả chính phủ Mỹ đang nghiêm túc với virus corona như thế nào, khi mà các chính trị gia thúc giục người dân tự cách ly trong nhà, còn các quan chức bang lại dùng con virus này làm một cú gây cười".

Cụ thể, cơ quan cảnh sát thành phố Salt Lake (SLCPD) của bang Utah đã đăng lên Twitter một thông báo yêu cầu bọn tội phạm ngừng hoạt động, đi kèm bên dưới là ảnh động có hai chữ: "Dừng ngay!".

"SLCPD yêu cầu ngừng tất cả hoạt động phạm tội/hành vi bất chính cho đến khi có thông báo thêm nữa. Chúng tôi cảm kích sự hợp tác của các bạn trong việc ngừng phạm tội và cảm ơn trước những kẻ phạm tội", thông báo có nội dung.

Tính đến chiều 16-3, bài đăng này đã nhận được khoảng 13.000 lượt thích và rất nhiều bình luận. SLCPD cũng sẵn sàng trả lời những bình luận "khó đỡ" của người dùng mạng.

"Nhưng chúng tôi vẫn có thể tổ chức các cuộc gặp và hội họp bất chính được chứ? Hay là cũng phải hoãn?", một tài khoản tên BeeJo bình luận. SLCPD trả lời ngay phía dưới: "Tốt nhất là hoãn vô thời hạn vào lúc này".

Các cơ quan cảnh sát ở thành phố Heber và Orem thuộc bang Utah cũng có bài đăng hài hước tương tự trên Twitter.

"Do những diễn biến gần đây và các lo ngại về sức khỏe liên quan dịch COVID-19, cơ quan cảnh sát Orem muốn thông báo rằng thành phố Orem đóng cửa với bọn tội phạm trong hai tuần tới.

Xin đừng phạm bất kỳ tội trộm xe, các loại trộm cắp, đánh vợ/chồng hay thậm chí nghĩ tới chuyện đậu xe ngay trên đường trong hơn 72 giờ liên tiếp", cơ quan cảnh sát thành phố Orem thông báo.

Trong khi đó, cơ quan cảnh sát ở các bang Wisconsin và Ohio cũng yêu cầu bọn tội phạm ngừng hoạt động, ở lại trong nhà để hạn chế lây lan bệnh.

Bệnh nhân thứ 34 từng ghé quán ăn bún trên đường TP HCM về Bình Thuận

Hai bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam có diễn biến nặng

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

17 ngày trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

17 ngày trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

1 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

1 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

1 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

1 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

1 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

1 tháng trước