Giám đốc Nhật nghi nhiễm nCoV tiếp xúc 28 người ở Sài Gòn

3 năm trước Nguồn: Báo Vnexpress

Trong hai ngày có mặt tại TP HCM, người đàn ông Nhật Bản (75 tuổi) đã có lịch trình dày đặc, đi nhiều nơi và tiếp xúc trực tiếp với 28 người.

Thông tin được Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh nói tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của TP HCM chiều 3/8. Người này từ Việt Nam bay về Nhật cuối tháng 7, đã được cơ quan y tế nước này lấy mẫu và khẳng định nhiễm nCoV hôm 1/8.

Ông này nhập cảnh vào Việt Nam từ tháng 3 và chủ yếu sống tại Đà Lạt (Lâm Đồng), chỉ ở TP HCM trong hai ngày 17-19/7. Cụ thể, ngày 17/7, ông đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 11h30. Sau đó, ông đến nhà hàng trên đường Lý Tự Trọng ăn trưa; có mặt ở công ty trên đường Nơ Trang Long để gặp đồng nghiệp lúc 13h30 rồi đến cửa hàng tiện ích trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Bình Thạnh) để thăm khách hàng.

Ông tiếp tục đến công ty trên đường B4, Sala, quận 2; đến cửa hàng tiện ích ở Thảo Điền, quận 2 rồi đến khách sạn trên đường Bến Vân Đồn, quận 4. 18h cùng ngày, ông đến phố đi bộ Bùi Viện sau đó về lại khách sạn trên đường Bến Vân Đồn.

Sáng 18/7, ông đến Basilico cafe Lê Duẩn, quận 1; rồi đến cửa hàng tiện ích trên đường Nguyễn Văn Trỗi; sau đó đến siêu thị ở Tân Phú ăn rồi về lại khách sạn. Ngày 19/7, người này bay về Đà Lạt.

Theo ông Bỉnh, dù chỉ có mặt ở TP HCM hai ngày nhưng người này đi lại rất nhiều, lịch trình dày đặc. Ngành y tế xác định ở tất cả địa điểm ông này đến có 28 người đã tiếp xúc gần và đã tiếp cận, lấy mẫu 27 người; mới có kết quả âm tính hai người, 26 người còn lại đang chờ kết quả.

"Tính đến nay, từ lúc người này có mặt ở TP HCM đã 14 ngày rồi. Những ca tiếp xúc gần ở Lâm Đồng cũng đều âm nên khả năng các ca tiếp xúc ở thành phố cũng âm tính cao nhưng để đảm bảo an toàn, các quận huyện đã tổ chức truy vết rất kỹ", ông Bỉnh nói.

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế TP HCM cũng cho biết sức khoẻ 8 bệnh nhân nhiễm nCoV mới trong đợt bùng phát Covid-19 hiện ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Ngoài ra, ngành y tế thành phố cũng ghi nhận một ca dương tính trở lại và đã đưa đi cách ly, điều trị ở Củ Chi.

Thành phố còn 82 ca có triệu chứng hô hấp đang chờ kết quả xét nghiệm; đang cách ly tập trung 1.479 người; 358 chuyên gia được cách ly ở các khách sạn và cơ sở lưu trú và gần 9.000 trường hợp theo dõi cách ly tại nhà.

36.745 người từ Đà Nẵng về trong tháng 7 đã thực hiện khai báo ý tế; trong số này đã lấy mẫu xét nghiệm 23.449 người; 5.665 mẫu có kết quả âm tính, phát hiện 6 ca dương tính. Số người tiếp xúc của 8 trường hợp nhiễm mới đã được lấy mẫu xét nghiệm là 627, trong đó 235 âm tính, số còn lại đang đợi kết quả.

Hữu Công

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

1 tháng trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

1 tháng trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

2 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

2 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

2 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

2 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

2 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

2 tháng trước