FECON lập lại rào chắn đường Lê Văn Lương sau phản ánh của Báo Giao thông

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Nhà thầu FECON tiến hành sửa chữa, lập lại rào chắn, dọn dẹp vệ sinh môi trường tại khu vực thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương, Hà Nội.

FECON lập lại rào chắn đường Lê Văn Lương sau phản ánh của Báo Giao thông 1

Công nhân của nhà thầu FECON đang lắp đặt thêm rào chắn tại một số vị trí trong phạm vi thi công

Ngày 27/5, Báo Giao thông có bài viết phản ánh về tình trạng rào chắn xô lệch, bùn đất, bụi bặm phủ khắp nơi trên đường Lê Văn Lương, Tố Hữu (Hà Nội), ảnh hưởng đến an toàn của người tham gia giao thông và mất vệ sinh môi trường. Nhà thầu FECON đã ghi nhận và tiến hành sửa chữa, lắp đặt lại rào chắn, dọn dẹp vệ sinh trên khu vực thi công.

Thông tin với Báo Giao thông, đại diện Công ty CP FECON (nhà thầu thi công) cho biết, do đặc thù của công trường (bề rộng vỉa hè khoảng 7m) rất chật hẹp và vướng rất nhiều công trình ngầm bên dưới (cáp điện trung thế 22kV, ống cấp nước D400, D200,...) nên nhà thầu phải thi công cuốn chiếu, lắp đặt cống đến đâu phải lấp hoàn trả đến đó. Hơn nữa, công tác đào đất, xúc đổ thải phế thải chỉ được thực hiện trong đêm.

“Có thời điểm, công trường thi công vướng cột điện thông tin của gói thầu khác đang bị nghiêng, chờ di chuyển nên không thể thi công được ngay. Nhà thầu FECON tiếp thu phản ánh của Báo Giao thông và đang phối hợp cùng nhà thầu của các gói thầu khác để nhanh chóng di dời cột điện và triển khai thi công hoàn trả lại mặt bằng cho khu vực”, đại diện nhà thầu FECON cho biết.

Đề cập đến tình trạng hàng rào xung quanh khu vực thi công xô lệch, đại diện FECON cho biết, dọc phía trái tuyến đường Tố Hữu, trước đây, nhà thầu đã rào chắn, xây gạch chân rào hoàn chỉnh. Phạm vi mặt bằng thi công mở rộng lòng đường còn có nhà thầu của gói thầu khác cũng thi công trong phạm vi này (di chuyển hạ tầng cáp điện cao thế 220kV, trung thế 22kV, cấp nước D400, D150, cáp thông tin…).

Trong quá trình thi công gói thầu khác, để thuận tiện, hàng rào đã bị các đơn vị thầu khác tháo gỡ, bỏ chân gạch xây, đào đất hố móng vương vãi đất thải ra lòng đường. FECON thường xuyên nhắc nhở, lập biên bản báo cáo đại diện chủ đầu tư và bố trí nhân công dọn dẹp nhưng hiện trạng này vẫn tiếp diễn, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của FECON.

“Đối với các vấn đề tồn tại liên quan đến đến hàng rào bị thủng, nghiêng hay công tác vệ sinh còn tồn tại, FECON đang cho sửa chữa và thực hiện công tác vệ sinh thường xuyên để đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường”, đại diện FECON thông tin.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng hầm chui Lê Văn Lương có tổng mức đầu tư khoảng 698 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách TP.Hà Nội. Công trình khởi công từ tháng 10/2020, dự kiến hoàn thành trong 18 tháng. Dự án có 3 gói thầu: XL8, XL9 và XL10. Riêng gói thầu XL08 trị giá hơn 292 tỷ đồng do liên danh Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 - Công ty CP FECON - Công ty CP Thương mại, tư vấn và xây dựng Vĩnh Hưng đảm nhiệm thi công.

Mục tiêu của gói thầu XL08 là thi công xây dựng hầm kín, hầm hở, tổ chức giao thông và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với các hạng mục của hầm chui Lê Văn Lương. Trong đó, nhà thầu FECON đảm nhiệm thi công hạng mục xén hè, mở rộng hai bên đường Lê Văn Lương, Tố Hữu, mỗi bên từ 7,5 - 9m và di dời hạ tầng kỹ thuật, làm mới hệ thống thoát nước; nhà thầu CIENCO4 thi công hạng mục hầm chính; nhà thầu Vĩnh Hưng đảm nhiệm thi công hạng mục chống thấm cho hầm.

Dưới đây là một số hình ảnh về công tác sửa chữa, lắp đặt rào chắn và vệ sinh môi trường tại dự án hầm chui Lê Văn Lương được nhà thầu FECON triển khai thực hiện trong 2 ngày 28 và 29/5 sau khi nhận được phản ánh của Báo Giao thông:

FECON lập lại rào chắn đường Lê Văn Lương sau phản ánh của Báo Giao thông 2

Nhà thầu tiến hành lắp đặt thêm rào chắn tại khu vực ngã tư Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến

FECON lập lại rào chắn đường Lê Văn Lương sau phản ánh của Báo Giao thông 3

Công nhân dùng gạch xây chân hàng rào để ngăn đất, cát từ phía trong công trường tràn ra ngoài đường

FECON lập lại rào chắn đường Lê Văn Lương sau phản ánh của Báo Giao thông 4

Một công nhân đang tiến hành bắn lại tôn tại một số vị trí bị thủng trên hàng rào

FECON lập lại rào chắn đường Lê Văn Lương sau phản ánh của Báo Giao thông 5

FECON lập lại rào chắn đường Lê Văn Lương sau phản ánh của Báo Giao thông 6

Phần đất, cát từ trong công trường tràn ra ngoài đường đã được công nhân dọn dẹp sạch sẽ

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước