EVNSPC và EVNHCMC hợp tác, chia sẻ thông tin phục vụ khách hàng

4 năm trước Nguồn: Báo Công Thương

Ngày 1/2/2021, hai Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TTCSKH) của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) chính thức ký kết hợp đồng, thỏa thuận hợp tác về việc kết nối và tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng sử dụng điện.

Theo đó, kể từ hôm nay, 2 Tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNSPC (19001006 - 19009000) và EVNHCMC (1900545454) sẽ kết nối và tiếp nhận cuộc gọi từ phía khách hàng do đối tác quản lý, nhằm nâng cao hiệu qủa của trong hoạt động phục vụ khách hàng sử dụng trên địa bàn.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó tổng giám đốc EVNHCMC- cho biết, sự hợp tác này sẽ giúp nâng cao công tác chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn và đảm bảo hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng hoạt động ổn định và hỗ trợ lẫn nhau khi xảy ra hiện tượng quá tải cục bộ tại các cuộc gọi giữa hai trung tâm.

Theo ông Kiên, các dịch vụ Trung tâm CSKH thực hiện bao gồm việc tiếp nhận, trả lời, phối hợp xử lý các yêu cầu của khách hàng về các dịch vụ kỹ thuật điện theo quy trình kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

EVNSPC và EVNHCMC hợp tác, chia sẻ thông tin phục vụ khách hàng
Đại diện EVNSPC và EVNHCMC ký kết hợp tác, chia sẻ thông tin phục vụ khách hàng

Ông Nguyễn Quang Phi - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm CSKH của EVNSPC- cho biết, sau thời gian thảo luận về nội dung hợp tác, hai Trung tâm CSKH đã thống nhất thử nghiệm trước đối với các dịch vụ: báo mất điện, an toàn điện và báo sự cố điện giữa hai tổng đài chăm sóc khách hàng của hai Tổng công ty. “Kể từ thời điểm này, khách hàng sử dụng điện thuộc khu vực miền Nam và TP. Hồ Chí Minh có thể an tâm gọi đến tổng đài mà không lo lắng hệ thống bị quá tải cuộc gọi đồng thời nhanh được giải đáp mọi yêu cầu của khách hàng đầy đủ, chính xác, kịp thời khi khách hàng yêu cầu”, ông Phi chia sẻ.

Tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Lý- Phó tổng giám đốc EVNSPC- phát biểu, trong ngành điện hiện nay có 5 Trung tâm CSKH và được lãnh đạo EVN đánh giá cao về tính hiệu quả trong việc phục vụ khách hàng, trong đó có Trung tâm CSKH của EVNSPC và EVNHCMC. Để thực hiện công tác phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, hai Trung tâm CSKH của hai Tổng công ty sẽ hợp tác chia sẽ về phần mền, dữ liệu và sắp tới hình thành Tổng đài đa kênh để phục vụ tối đa và nhanh chóng mọi yêu cầu của người sử dụng điện.

Theo ông Lý, trang web của EVNSPC hiện nay có khoảng 15.000 lượt truy cập/ngày, sắp tới sẽ tiếp cận, nâng cấp trang web để trở thành nơi trải nghiệm, tìm kiếm thông tin hấp dẫn của khách hàng, qua đó sẽ góp phần giảm tải cho Trung tâm CSKH.

EVNSPC và EVNHCMC hợp tác, chia sẻ thông tin phục vụ khách hàng
Mỗi ngày Trung tâm CSKH của EVNSPC tiếp nhận hàng nghìn cuộc gọi của khách hàng yêu cầu giải đáp về dịch vụ về điện và hầu hết đều được đáp ứng nhanh chóng

Trong năm 2020, theo ông Nguyễn Quang Phi, tỷ lệ khách hàng giao dịch 12 dịch vụ cung cấp điện qua Tung tâm CSKH và các Trung tâm/Cổng Dịch vụ công đã đạt 92,21%, cao hơn kế hoạch EVN giao 17,21% (EVN giao 75%). Tỷ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên tổng giao dịch của 12 dịch vụ điện đạt 33,85%, cao hơn kế hoạch EVN giao 13,85%. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến mức độ 4 đạt 91,66%/75% kế hoạch EVN giao.

Năm 2020 Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng email/ App/Zalo/Viber của Tổng công ty đạt 43,11%, cao hơn kế hoạch phấn đấu 3,11% EVN giao. Đặc biệt, trong năm 2020, Trung tâm CSKH của EVNSPC đã tiếp nhận 2.859.268 cuộc gọi; 12.647 Email và hơn 4,7 triệu lượt truy cập website CSKH của Tổng công ty.

Hoàn thành dự án nâng công suất TBA 220kV Phù Mỹ

Ngày 27/12, Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan nghiệm thu và đóng điện dự án Lắp máy biến áp số 2 công suất 125MVA, trạm biến áp 220kV Phù Mỹ (Bình Định), hoàn thành toàn bộ dự án.

3 năm trước

EVNHCMC: Đảm bảo điện phục vụ cho sản xuất, tiêu dùng Tết Nguyên đán

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí minh (EVNHCMC) đã và đang triển khai các giải pháp đảm bảo điện phục vụ cho các khách hàng trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

3 năm trước

Nghệ An: Sản xuất công nghiệp năm 2021 tăng hơn 16%

Năm 2021 ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài, tuy nhiên mức tăng trưởng sản xuất công nghiệp của Nghệ An vẫn đạt 81.750 tỷ đồng so với kế hoạch giao 79.271 tỷ đồng, vượt 103,12% kế hoạch (tăng 17,75%)…

3 năm trước

Đồng Nai: Hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp giai đoạn 2021 - 2025

Hiện Đồng Nai có 27 cụm công nghiệp đã quy hoạch với tổng diện tích gần 1,5 ngàn ha. Tỉnh đã có chương trình cụ thể về hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp giai đoạn 2021 - 2025, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các chủ đầu tư.

3 năm trước

Nhiệt điện Thái Bình 2: Phấn đấu hòa lưới tổ máy số 1 vào 30/4/2022

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị chủ đầu tư ưu tiên tối đa nhân lực, vốn, thiết bị để đảm bảo có thể hoà lưới tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 trước ngày 30/4/2022, rút ngắn thêm hơn 1 tháng.

3 năm trước

Doanh nghiệp Đà Nẵng: Bài 3: Tự tin khôi phục sản xuất trong năm 2022

Nhiều doanh nghiệp sản xuất Đà Nẵng đã có đơn hàng đến giữa hoặc cuối năm 2022. Để đảm bảo việc phục hồi sản xuất, các kịch bản ứng phó với dịch Covid – 19 được chuẩn bị chi tiết, cùng với sự chủ động trong nguồn nguyên liệu, ứng dụng máy móc công nghệ tăng chất lượng, sản lượng, các doanh nghiệp tự tin sẽ đạt được tăng trưởng trong năm 2022.

3 năm trước

Sản xuất công nghiệp: Thích ứng trạng thái "bình thường mới"

Doanh nghiệp (DN) trong các ngành công nghiệp đã xây dựng kịch bản, chủ động thích ứng với trạng thái "bình thường mới", đảm bảo ổn định sản xuất, kinh doanh, nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.

3 năm trước

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển khu công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao

Nhằm hoàn thiện Đề án phát triển “Khu công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao” nhanh chóng đi vào hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 24/12, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo quốc tế về kinh nghiệm kêu gọi đầu tư, quản lý “Khu công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao”.

3 năm trước