EVNNPC: Đảm bảo cấp điện an toàn cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Trong tháng 7/2020, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.

Đặc biệt, EVNNPC đã nỗ lực đảm bảo cung ứng điện phục vụ nhân dân trong đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng, khắc phục sự cố về điện trong những đợt giông lốc, mưa bão tại một số địa phương, đảm bảo cấp điện cho các bệnh viện, các khu vực cách ly, các cơ sở chữa bệnh Covid-19, cấp điện an toàn phục vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, kỳ thi tốt nghiệp PTTH trên địa bàn các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 8 vừa qua.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Sản lượng điện thương phẩm tháng 7/2020 đạt 7,276 tỷ kWh, tăng 9,01% so với tháng 7/2019. Lũy kế 7 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty đạt 41,8 tỷ kWh, tăng 5,56% so với 7 tháng đầu năm 2019 và đạt 54,29% kế hoạch EVN giao. Tổn thất điện năng tháng 7/2020 toàn Tổng công ty thực hiện 5,34%, giảm 0,31% so với cùng kỳ năm 2019, lũy kế đạt 4,99%, giảm 0,33% so với cùng kỳ 2019. Đến hết tháng 7/2020, toàn Tổng công ty có 9,89 triệu khách hàng hưởng chính sách hỗ trợ giảm giá bán điện do đợt dịch bệnh Covid-19 tương ứng số tiền 3.243,5 tỷ đồng, tăng 16,8 tỷ đồng so với dự kiến do thành phần QLTD tháng 7/2020 có mức tăng trưởng cao.

Cũng trong tháng 7/2020, tất cả 14 chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt so với quy định của EVN. Trong đó tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 155 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,66 ngày; giảm 2,34 ngày so với quy định của EVN. Lũy kế 7 tháng đầu năm 2020, toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.150 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,63 ngày, giảm 2,37 ngày so với quy định của EVN. Các đơn vị thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng.

Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến, tăng cường triển khai các giải pháp thu tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến tháng 7/2020 đạt 52,24%, cao hơn kế hoạch EVN giao 2,24%; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 83,56%.

Trong 7 tháng đầu năm 2020, toàn Tổng công ty có 246.503 yêu cầu về dịch vụ điện qua các kênh tiếp nhận, trong đó có 32.218 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua cổng dịch vụ công Quốc gia (không tính dịch vụ thanh toán tiền điện). Tính đến hết tháng 7/2020, toàn Tổng công ty có 3.205 khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái, công suất 42,5 MWp.

Tháng 7/2020, Tổng công ty đã thực hiện đóng điện 5 công trình với năng lực công suất tăng thêm 160MVA và 33,767km đường dây110kV. Tổng công ty đã khởi công 6 công trình đường dây (ĐZ) và TBA như: ĐZ và TBA 110kV Bãi Trành, Trạm biến áp 110kV Phố Nối và nhánh rẽ, cùng nhiều công trình lưới điện trung hạ thế, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Trong tháng 8 năm 2020, Tổng công ty tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, thực hiện nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh vừa thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt đảm bảo cung cấp điện cho bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ cách ly người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn các tỉnh miền Bắc; giảm tổn thất điện năng; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện; đẩy mạnh hoạt động tự kiểm tra kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tăng cường công tác kiểm tra xử lý vi phạm sử dụng điện, tiếp tục triển khai các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện, DR, nghiên cứu phụ tải và dự báo phụ tải; triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn và phòng tránh tai nạn điện trong mùa mưa bão.

PV

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước