EVNHCMC đóng điện đưa vào vận hành trạm biến áp 110kV Phước Long và đường dây đấu nối

2 năm trước Nguồn: Báo Công Thương

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) vừa nghiệm thu đóng điện đưa vào vận hành chính thức giai đoạn 1 công trình Trạm biến áp 110kV Phước Long - đường dây đấu nối đến Trạm biến áp 220/110kV Cát Lái và hệ thống lưới điện 22kV trên địa bàn TP. Thủ Đức. Trạm biến áp này có hệ thống giám sát, điều khiển và tự động hoá hoàn toàn.

EVNHCMC đưa vào vận hành toàn bộ Trạm biến áp 110kV Bình Lợi

Công trình Trạm biến áp 110kV Phước Long có tổng vốn đầu tư hơn 150 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích gần 2.000m2, quy mô 2 máy biến áp 110/22kV - 2x63MVA cùng hệ thống điều khiển, giám sát hiện đại, tự động hoá hoàn toàn. Trong giai đoạn 1 vừa hoàn thành, Trạm biến áp 110kV Phước Long đã được lắp đặt 1 máy biến áp 110/22kV công suất 63MVA được kết nối với Trạm biến áp 220/110kV Cát Lái qua đường dây 2 mạch 110kV có chiều dài gần 4km. Từ đó trạm sẽ thông qua 8 xuất tuyến 22kV cấp điện cho khu Công nghệ cao và TP. Thủ Đức.

EVNHCMC đóng điện đưa vào vận hành trạm biến áp 110kV Phước Long và đường dây đấu nối

Sử dụng phương tiện cơ giới hiện đại trong thi công

Theo EVNHCMC, Trạm biến áp 110kV Phước Long và đường dây đấu nối được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải, cung cấp điện cho phụ tải trên địa bàn đồng thời giảm tải cho các máy biến áp 110kV của TBA 220/110kV Cát Lái; TBA 110kV Thủ Đức Đông và có thể hỗ trợ cung cấp điện cho các phụ tải được nhận từ các trạm trên khi cần thiết.

Đặc biệt, Công trình này được triển khai xây dựng theo đề án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP. Hồ Chí Minh đến năm 2025 của UBND TP. Hồ Chí Minh và căn cứ vào quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ về vùng trọng điểm kinh tế phía Nam. Trong đó, có TP. Hồ Chí Minh, dự kiến phát triển rộng cả 4 hướng và thêm hướng phụ về phía Tây - Tây Nam, nhằm mở rộng mối quan hệ liên kết và hỗ trợ phát triển với các tỉnh xung quanh.

EVNHCMC đóng điện đưa vào vận hành trạm biến áp 110kV Phước Long và đường dây đấu nối

EVNHCMC kiểm tra nghiệm thu công trình

Bên cạnh đó, công trình được xây dựng để cung cấp kịp thời và đủ nhu cầu điện năng cho TP. Hồ Chí Minh, phù hợp với thành phố văn minh hiện đại, giảm thiểu vi phạm hành lang an toàn lưới điện, đòi hỏi tăng cường xây dựng nguồn và lưới điện thành phố ngày càng hiện đại và đạt chất lượng cung cấp điện cao.

Theo ghi nhận, công trình Trạm biến áp 110kV Phước Long nằm trên khu vực có địa chất khá phức tạp, trước đây là các bãi sình lầy, dừa nước được đầu tư cải tạo và nâng cấp để phù hợp với các tiêu chuẩn kỹ thuật đề ra. Đồng thời, hệ thống đường dây đấu nối phải băng qua địa hình có giao thông phức tạp gồm cao tốc Long Thành - Dầu Giây, kênh rạch và các tuyền đường hiện hữu có mật độ giao thông lớn. Ngoài ra địa hình thi công nằm xen lẫn giữa khu sình lầy dừa nước với các khu dân cư hiện hữu và những khu đô thị mới đang xây dựng của TP. Thủ Đức đã gây ra không ít khó khăn cho EVNHCMC cùng các nhà thầu.

EVNHCMC đóng điện đưa vào vận hành trạm biến áp 110kV Phước Long và đường dây đấu nối
Công trình được xây dựng để cung cấp kịp thời và đủ nhu cầu điện năng cho cho Khu Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh và TP. Thủ Đức

Để sớm hoàn thành công trình có ý nghĩa rất quan trọng đối với TP. Thủ Đức nói riêng cũng như TP. Hồ Chí Minh nói chung, EVNHCMC cùng các đơn vị đã xây dựng kế hoạch chi tiết, linh hoạt trong việc tổ chức thi công nhằm giảm thiểu tối đa ảnh hưởng tới giao thông cũng như đời sống của người dân trên địa bàn. Dù chịu ảnh hưởng rất lớn do sự bùng phát của đại dịch Covid-19 trong những tháng vừa qua, nhưng ngay khi tình hình dịch Covid cơ bản được kiểm soát, EVNHCMC đã tập trung nguồn nhân lực cùng các phương tiện cơ giới hiện đại nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công, kịp thời hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

EVNHCMC cho biết, giai đoạn 1 công trình trạm biến áp 110kV Phước Long và đường dây đấu nối vừa được hoàn thành và giai đoạn 2 sắp được triển khai trong năm 2022 tới đây, sẽ góp phần nâng cao công suất truyền tải điện và khả năng vận hành linh hoạt lưới điện 110kV. Qua đó nâng cao sản lượng cung ứng điện và chất lượng điện năng cho khu vực phía Đông TP. Hồ Chí Minh, đảm bảo hạ tầng điện cho sự phát triển của TP. Thủ Đức thành một siêu đô thị văn minh hiện đại trong những năm sắp tới.

Hoàn thành dự án nâng công suất TBA 220kV Phù Mỹ

Ngày 27/12, Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan nghiệm thu và đóng điện dự án Lắp máy biến áp số 2 công suất 125MVA, trạm biến áp 220kV Phù Mỹ (Bình Định), hoàn thành toàn bộ dự án.

2 năm trước

EVNHCMC: Đảm bảo điện phục vụ cho sản xuất, tiêu dùng Tết Nguyên đán

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí minh (EVNHCMC) đã và đang triển khai các giải pháp đảm bảo điện phục vụ cho các khách hàng trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

2 năm trước

Nghệ An: Sản xuất công nghiệp năm 2021 tăng hơn 16%

Năm 2021 ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài, tuy nhiên mức tăng trưởng sản xuất công nghiệp của Nghệ An vẫn đạt 81.750 tỷ đồng so với kế hoạch giao 79.271 tỷ đồng, vượt 103,12% kế hoạch (tăng 17,75%)…

2 năm trước

Đồng Nai: Hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp giai đoạn 2021 - 2025

Hiện Đồng Nai có 27 cụm công nghiệp đã quy hoạch với tổng diện tích gần 1,5 ngàn ha. Tỉnh đã có chương trình cụ thể về hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp giai đoạn 2021 - 2025, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các chủ đầu tư.

2 năm trước

Nhiệt điện Thái Bình 2: Phấn đấu hòa lưới tổ máy số 1 vào 30/4/2022

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị chủ đầu tư ưu tiên tối đa nhân lực, vốn, thiết bị để đảm bảo có thể hoà lưới tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 trước ngày 30/4/2022, rút ngắn thêm hơn 1 tháng.

2 năm trước

Doanh nghiệp Đà Nẵng: Bài 3: Tự tin khôi phục sản xuất trong năm 2022

Nhiều doanh nghiệp sản xuất Đà Nẵng đã có đơn hàng đến giữa hoặc cuối năm 2022. Để đảm bảo việc phục hồi sản xuất, các kịch bản ứng phó với dịch Covid – 19 được chuẩn bị chi tiết, cùng với sự chủ động trong nguồn nguyên liệu, ứng dụng máy móc công nghệ tăng chất lượng, sản lượng, các doanh nghiệp tự tin sẽ đạt được tăng trưởng trong năm 2022.

2 năm trước

Sản xuất công nghiệp: Thích ứng trạng thái "bình thường mới"

Doanh nghiệp (DN) trong các ngành công nghiệp đã xây dựng kịch bản, chủ động thích ứng với trạng thái "bình thường mới", đảm bảo ổn định sản xuất, kinh doanh, nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.

2 năm trước

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển khu công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao

Nhằm hoàn thiện Đề án phát triển “Khu công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao” nhanh chóng đi vào hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 24/12, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo quốc tế về kinh nghiệm kêu gọi đầu tư, quản lý “Khu công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao”.

2 năm trước