EVNHANOI: Đột phá với hệ sinh thái dịch vụ mới

3 năm trước Nguồn: Báo Công Thương

Năm 2020, đại dịch Covid -19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt của đời sống xã hội. Cuộc sống khó khăn khiến người dân phải thắt chặt chi tiêu, ngay cả những khoản chi như điện, nước, ăn uống cũng phải tính toán.

Chị Minh - bán hoa quả ở chợ Lĩnh Nam (Hà Nội) - cho biết, năm nay người mua ít, hàng hóa ế ẩm, chị muốn kiểm soát chi tiêu trong nhà, nhất là tiền điện “Giá mà có cách kiểm soát được số điện mình dùng, để biết có bị vượt quá mức chi trả hay không…”.

Là một nhân viên văn phòng thường xuyên phải đi công tác xa, nhà chỉ có 2 bố con, cậu con trai lại ham chơi điện tử nên tháng nào nhà anh Đạt cũng phải đóng gần 2 triệu tiền điện. Năm nay dịch bệnh khó khăn, cộng thêm cậu con trai thi cuối cấp nên anh muốn kiểm soát con trai bằng cách “thông qua một ứng dụng gì đó có thể tra cứu được lượng điện tiêu thụ hàng ngày ngay trên điện thoại, để nếu thấy tiền điện tăng là có biện pháp kiểm tra và nhắc nhở cháu” - anh Đạt chia sẻ.

EVNHANOI: Đột phá với hệ sinh thái dịch vụ mới
Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI

Thấu hiểu những trăn trở của khách hàng, ngay từ đầu năm 2020, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tập thể cán bộ, công nhân viên của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) quyết tâm “dù tình hình có khó khăn đến đâu thì dòng điện nhất định không bao giờ tắt”. Yêu cầu chiến lược được đặt ra là: Phải xây dựng một hệ sinh thái chăm sóc khách hàng toàn diện để người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ điện ở bất cứ nơi đâu, trong mọi hoàn cảnh.

Trên thực tế, EVNHANOI đã chính thức triển khai dịch vụ đăng ký trực tuyến từ cuối năm 2017, được cộng đồng hoan nghênh và đánh giá tích cực. Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng mới được coi là kế hoạch hoàn thiện tiếp theo, nối tiếp những thành công đã có. Các giải pháp số mới đây của EVNHANOI sẽ dần được áp dụng theo nhiều phương thức phù hợp với từng vị trí, ví dụ như: Đồng nhất hệ thống dữ liệu giữa website và ứng dụng điện thoại; xây dựng các nhóm cộng đồng trên facebook, zalo để trao đổi thông tin và nhận phản hồi; mở rộng kênh truyền thông trên

Youtube, báo điện tử với hình thức thân thiện, dễ hiểu... Các kênh chăm sóc khách hàng như: Website, app, email, chatbot, trang EVNHANOI trên zalo... sẽ được đồng nhất về giao diện, thông tin của khách hàng cũng được liên kết tự động với nhau trên đa nền tảng, giúp khách hàng thoải mái lựa chọn và truy cập để tìm kiếm và sử dụng dịch vụ điện ở bất cứ nơi đâu.

Dự kiến quý I/2021, EVNHANOI sẽ ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Đây là bước chuyển mình mạnh mẽ của Tổng công ty trong công cuộc đổi mới khoa học kỹ thuật và hòa mình vào cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Với phương châm: Lấy khách hàng làm trung tâm trong mọi hoạt động, EVNHANOI tin tưởng khách hàng sẽ đón nhận, trải nghiệm và đóng góp ý kiến để EVNHANOI tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái ngày một tốt hơn.

Việc phát triển các ứng dụng, dịch vụ thông qua trọng tâm là nền tảng số được đánh giá sẽ trở thành kênh tiếp cận hiệu quả và đơn giản cho người dân. EVNHANOI hy vọng, việc ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng mới sẽ là món quà thay lời tri ân của ngành điện Thủ đô gửi đến khách hàng nhân dịp năm mới 2021, vì đã tin tưởng và đồng hành cùng EVNHANOI trong suốt thời gian qua.

Hoàn thành dự án nâng công suất TBA 220kV Phù Mỹ

Ngày 27/12, Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan nghiệm thu và đóng điện dự án Lắp máy biến áp số 2 công suất 125MVA, trạm biến áp 220kV Phù Mỹ (Bình Định), hoàn thành toàn bộ dự án.

2 năm trước

EVNHCMC: Đảm bảo điện phục vụ cho sản xuất, tiêu dùng Tết Nguyên đán

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí minh (EVNHCMC) đã và đang triển khai các giải pháp đảm bảo điện phục vụ cho các khách hàng trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

2 năm trước

Nghệ An: Sản xuất công nghiệp năm 2021 tăng hơn 16%

Năm 2021 ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài, tuy nhiên mức tăng trưởng sản xuất công nghiệp của Nghệ An vẫn đạt 81.750 tỷ đồng so với kế hoạch giao 79.271 tỷ đồng, vượt 103,12% kế hoạch (tăng 17,75%)…

2 năm trước

Đồng Nai: Hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp giai đoạn 2021 - 2025

Hiện Đồng Nai có 27 cụm công nghiệp đã quy hoạch với tổng diện tích gần 1,5 ngàn ha. Tỉnh đã có chương trình cụ thể về hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp giai đoạn 2021 - 2025, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các chủ đầu tư.

2 năm trước

Nhiệt điện Thái Bình 2: Phấn đấu hòa lưới tổ máy số 1 vào 30/4/2022

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị chủ đầu tư ưu tiên tối đa nhân lực, vốn, thiết bị để đảm bảo có thể hoà lưới tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 trước ngày 30/4/2022, rút ngắn thêm hơn 1 tháng.

2 năm trước

Doanh nghiệp Đà Nẵng: Bài 3: Tự tin khôi phục sản xuất trong năm 2022

Nhiều doanh nghiệp sản xuất Đà Nẵng đã có đơn hàng đến giữa hoặc cuối năm 2022. Để đảm bảo việc phục hồi sản xuất, các kịch bản ứng phó với dịch Covid – 19 được chuẩn bị chi tiết, cùng với sự chủ động trong nguồn nguyên liệu, ứng dụng máy móc công nghệ tăng chất lượng, sản lượng, các doanh nghiệp tự tin sẽ đạt được tăng trưởng trong năm 2022.

2 năm trước

Sản xuất công nghiệp: Thích ứng trạng thái "bình thường mới"

Doanh nghiệp (DN) trong các ngành công nghiệp đã xây dựng kịch bản, chủ động thích ứng với trạng thái "bình thường mới", đảm bảo ổn định sản xuất, kinh doanh, nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.

2 năm trước

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển khu công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao

Nhằm hoàn thiện Đề án phát triển “Khu công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao” nhanh chóng đi vào hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 24/12, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo quốc tế về kinh nghiệm kêu gọi đầu tư, quản lý “Khu công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao”.

2 năm trước