Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đã tuyển đủ người để đào tạo lái tàu?

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Đại diện Metro Hà Nội cho biết, sau 3 lần tuyển dụng đã nhận gần đủ số hồ sơ đăng ký học để trở thành lái tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Đoàn tàu dự án đường sắt tuyến Nhổn - ga Hà Nội

 

Ngày 30/6, đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội, đơn vị tiếp nhận quản lý khai thác dự án) cho biết vừa gia hạn tuyển dụng nhân lực để cử đi đào tạo nghề lái tàu và làm việc tại tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, thời gian đến 10/7. Trước đó, từ tháng 2/2020, sau 3 lần tuyển dụng, số hồ sơ đăng ký dự tuyển hiện vẫn chưa đủ số lượng 40 nhân lực cần tuyển.

“Đến nay, số lượng hồ sơ đăng ký dự tuyển đã gần đủ, vì vậy Metro Hà Nội dự kiến tháng 7- 8/2020 sẽ cử các nhân lực trúng tuyển đi học lái tàu để làm việc tại tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội. Cơ sở đào tạo sẽ là đơn vị trong nước trúng thầu gói thầu đào tạo của dự án”, đại diện Metro Hà Nội cho biết.


 
Metro Hà Nội cũng dự kiến quý III/2020 bắt đầu tuyển dụng các chức danh nhân viên đường sắt khác cho tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Theo quyết định của UBND TP. Hà Nội, tháng 4/2021 sẽ đưa đoạn tuyến trên cao vào khai thác, vận hành và khai thác toàn tuyến vào cuối năm 2022. Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, hiện 3/10 đoàn tàu dự án đã được chế tạo xong tại Pháp, dự kiến đoàn tàu đầu tiên được đưa về nước vào cuối năm nay.

Theo Metro Hà Nội, người trúng tuyển học lái tàu sẽ được cử đi đào tạo khoảng 1 năm, được công ty trả chi phí học, tiền ăn. Trong số các học viên, 6 người sẽ được cử sang Pháp học, sau đó về đào tạo thực hành lại cho học viên khác. Khi tuyển đường sắt trên đi vào hoạt động, lái tàu được trả mức lương 13-15 triệu đồng/tháng và hưởng các chế độ, chính sách của doanh nghiệp nhà nước như ăn trưa, thưởng năng suất.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

8 tháng trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

8 tháng trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

8 tháng trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

8 tháng trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

8 tháng trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

8 tháng trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

8 tháng trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

8 tháng trước