Đường sắt kiến nghị bố trí hơn 90 tỉ đồng nâng cấp đường ngang

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Đường sắt kiến nghị bố trí hơn 90 tỉ nâng cấp đường ngang biển báo để gia tăng cảnh báo, đảm bảo an toàn.

Tổng công ty Đường sắt VN vừa trình cấp có thẩm quyền xem xét bố trí nguồn vốn năm 2021 để nâng cấp, cải tạo 82 đường ngang biển báo.

Đường sắt kiến nghị bố trí hơn 90 tỉ đồng nâng cấp đường ngang

Tổng công ty Đường sắt VN kiến nghị bố trí hơn 90 tỉ để đầu tư nâng cấp nốt 82 đường ngang biển báo. Ảnh: Đường ngang được nâng cấp thành đường ngang cảnh báo tự động lắp cần chắn tự động

Đây là số đường ngang còn lại thuộc dự án cải tạo, nâng cấp 452 đường ngang biển báo thành đường ngang cảnh báo tự động có cần chắn tự động và đường ngang có gác, nhằm gia tăng thiết bị cảnh báo, ngăn chặn; đảm bảo ATGT đường sắt cho người và phương tiện qua đường ngang.

Để hoàn thành dự án này trong năm 2021, Tổng công ty Đường sắt VN kiến nghị bổ sung khoảng 96 tỉ đồng và giao tổng công ty triển khai thực hiện. Cùng đó, bổ sung hơn 8 tỉ đồng để thanh quyết toán dự án hoàn thành đối với các công trình đã thực hiện đầu tư từ năm 2017 - 2019.

Ngoài ra, hiện trên mạng lưới đường sắt Việt Nam có 566 đường ngang có người gác được xây dựng, khai thác từ nhiều năm trước nên chưa đảm bảo yêu cầu so với điều lệ đường ngang và các quy chuẩn mới ban hành.

Vì vậy, Tổng công ty Đường sắt VN cũng kiến nghị cấp có thẩm quyền cân đối nguồn kinh phí phù hợp để triển khai ngay công tác chuẩn bị đầu tư dự án sửa chữa, bổ sung đầy đủ tín hiệu đối với 566 đường ngang này trong năm 2021.

“Bước chuẩn bị đầu tư dự án này là cơ sở bố trí vốn và triển khai thực hiện đầu tư trong các năm 2022 - 2023 và hoàn thành toàn bộ dự án trong năm 2023”, đại diện tổng công ty cho hay.

Được biết, hiện trên toàn mạng lưới đường sắt có 5.344 vị trí giao cắt cùng mức giữa đường bộ và đường sắt.

Trong đó 1.513 vị trí là đường ngang, chiếm tỉ lệ 28,3 % tổng số giao cắt, gồm: 660 đường ngang có gác; 9 đường ngang phòng vệ bằng thiết bị cảnh báo tự động; 706 đường ngang phòng vệ bằng thiết bị cảnh báo tự động có lắp đặt cần chắn tự động; 138 đường ngang phòng vệ bằng biển báo.

Về lối đi tự mở hiện còn 3.831 vị trí, chiếm tỉ lệ 71,7 % tổng số giao cắt.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước