Đường sắt đề nghị xử lý nghiêm vụ cầu thủ Dortmund ngồi trên đường tàu

1 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Đường sắt đề nghị xử lý nghiêm vụ để cầu thủ Dortmund ngồi trong hành lang đường sắt, trên đường tàu.

Chiều nay, 30/11, Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội (Tổng công ty Đường sắt VN) đã có văn bản gửi UBND quận Hoàn Kiếm và UBND phường Cửa Nam (Hà Nội) đề nghị xử lý nghiêm vụ việc để cầu thủ CLB bóng đá Đức ngồi trong hành lang đường sắt.

Đường sắt đề nghị xử lý nghiêm vụ cầu thủ dortmund ngồi trên đường tàu

Hình ảnh các cầu thủ CLB Dortmund ngồi trên đường tàu, hành lang đường sắt lan truyền trên mạng xã hội

Trước đó, chiều 29/11, đơn vị này đã nhận được thông tin nhiều cầu thủ của CLB Borussia Dortmund (CHLB Đức) ngồi uống nước trong lòng đường sắt và hành lang sát hai bên đường sắt. Theo báo cáo của Công ty CP Đường sắt Hà Hải, đơn vị duy tu tuyến, đây là vị trí km 0+575 tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng thuộc địa bàn phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm. Ngay tối ngày 29/11, UBND phường Cửa Nam đã có xử lý bước đầu đối với hộ kinh doanh vi phạm.

Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm và UBND phường Cửa Nam tiếp tục chỉ đạo các lực lượng liên quan điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo luật định đối với những cá nhân, tổ chức vi phạm nhằm tránh tái diễn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tính mạng của người dân và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn đường sắt.

Theo đơn vị này, Borussia Dortmund là CLB bóng đá nổi tiếng thế giới. Do đó, hình ảnh liên quan đến họ có sức lan tỏa lớn và vô tình tạo ra một tiền đề xấu cho việc quảng cáo bán hàng, đặc biệt đối với du khách nước ngoài tại khu vực hành lang đường sắt, gây khó khăn cho công tác đảm bảo ANTT, ATGT đường sắt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm và TP. Hà Nội nói chung.

Chiều ngày 29/11, lan truyền trên mạng xã hội hình ảnh kèm nội dung về một nhóm cầu thủ CLB Borussia Dortmund đang thưởng thức cà phê đường tàu.

Đáng chú ý, các cầu thủ ngồi trên ghế kê ngay trên đường ray tàu hỏa và cạnh biển báo "Khu vực nguy hiểm, không tụ tập, kê bàn ghế trong lòng và 2 bên đường ray".

Đường sắt đề nghị xử lý nghiêm vụ cầu thủ dortmund ngồi trên đường tàu

Hình ảnh các cầu thủ CLB Dortmund ngồi trên hành lang đường sắt, cạnh quán cà phê Toa

Theo tìm hiểu, địa điểm mà các cầu thủ Borussia Dortmund thưởng thức cà phê đường tàu là quán cà phê Toa (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm).

Một lãnh đạo UBND phường Cửa Nam cho biết, phường đã xử lý và cấm chủ cơ sở này bán hàng. Trong thời gian tới, phường Cửa Nam sẽ xử phạt quán cà phê này.

Trước đó vào tháng 9, Cục Đường sắt VN kiến nghị xử lý dứt điểm tình trạng buôn bán, chụp ảnh tại các tụ điểm cà phê đường tàu.

Sau đó, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức ngăn chặn, giải tỏa tụ điểm này bằng các biện pháp: Cử dân quân tự vệ trực chốt chặn không cho du khách vào đường tàu, cắm biển cảnh báo, đóng cửa, rút giấy phép các hộ kinh doanh nhằm đảm bảo an toàn...

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

7 tháng trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

7 tháng trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

7 tháng trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

7 tháng trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

7 tháng trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

7 tháng trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

7 tháng trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

7 tháng trước