Đường sắt Cát Linh - Hà Đông mở đợt tuyển dụng lớn trước khi vận hành

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Hà Nội Metro cho biết, đây là đợt tuyển dụng lớn cuối cùng để phục vụ vận hành, khai thác tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông mở đợt tuyển dụng lớn trước khi vận hành 1

Hệ thống đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cần 681 nhân sự để quản lý vận hành, khai thác

Ngày 1/4, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết, hiện số lượng nhân sự cần cho giai đoạn khai thác, vận hành hệ thống đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông còn thiếu so với phương án bố trí, thiết kế ban đầu của dự án.

Vì vậy, đơn vị đang tổ chức tuyển dụng bổ sung 107 nhân sự vào vị trí nhân viên, thợ kỹ thuật làm việc tại 10 bộ phận: Trung tâm điều độ chạy tàu; Điện lực (quản lý điện); Ga vận tải hành khách; các bộ phận Kiểm tra, sửa chữa: thông tin tín hiệu, công trình, điện lực, đường ray, đầu máy/toa xe, thiết bị nhà ga; bộ phận tàu khách.... Thời gian nhận hồ sơ tuyến dụng đến giữa tháng 4/2021.

Theo Hà Nội Metro, do có những nhân sự đã được tuyển dụng để đào tạo xin nghỉ, nên trong năm 2020, đơn vị tổ chức một số đợt tuyển dụng bổ sung, song vẫn còn thiếu. Đây cũng là đợt tổ chức đợt tuyển dụng bổ sung nhân lực cuối cùng trước khi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi vào vận hành khai thác.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông hiện đã hoàn thành giai đoạn đầu tư xây dựng. Từ 31/3/2021, Ban Quản lý dự án đường sắt (đại diện chủ đầu tư) và Hà Nội Metro bắt đầu công tác kiểm đếm tài sản, hồ sơ các hạng mục của dự án để trình Bộ GTVT và UBNTP.Hà Nội bàn giao, tiếp nhận đưa dự án vào khai thác, vận hành thương mại. Thời gian hoàn thành kiểm đến dự kiến khoảng 3-4 tuần.

Tuyến đường sắt trên được xây dựng với chiều dài 13,05km, đi trên cao với 12 nhà ga và 13 đoàn tàu. Dự án xây dựng phương án tổ chức nhân sự cho giai đoạn khai thác, vận hành gồm: 681 người (không kể bảo vệ, nhân viên vệ sinh) trực tiếp làm việc tại 21 bộ phận trong hệ thống quản lý, khai thác vận tải thương mại dự án.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước