Đường bê tông trên tỉnh lộ 9 chưa nghiệm thu đã bong tróc, nứt ngang dọc

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Đường bê tông trên tỉnh lộ 9 vừa thi công xong, đang chờ nghiệm thu nhưng bề mặt bê tông bị bong tróc loang lổ, xuất hiện các vết nứt ngang dọc.

Theo ghi nhận, dự án cầu Cư Păm (tại Km 21+050, tỉnh lộ 9, đoạn qua huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) có tổng mức đầu tư 80 tỷ đồng. Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư; do liên danh các nhà thầu gồm: Công ty Đại Thiên Trường, Công ty Đại Việt, Công ty TNHH Hoài Ân thi công với các hạng mục cầu và đường hai đầu cầu.

Đường bê tông trên tỉnh lộ 9 chưa nghiệm thu đã bong tróc, nứt ngang dọc

Mặt đường bê tông chờ nghiệm thu đã nứt ngang, dọc và được nhà thầu trám bằng nhựa đường rất " xấu xí. Ảnh: Ngọc Hùng

Hiện nay dự án đã thi công xong, chờ nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, tại phần đường dẫn đầu cầu tại Km 20+670 (hướng về huyện Krông Pắk), do Công ty TNHH Hoài Ân thi công mặt đường bị bong tróc, xuất hiện nhiều vết nứt ngang dọc.

Một số vị trí mặt đường bị lún, hai mặt đường vênh nhau gây xóc mỗi khi phương tiện lưu thông. Hiện có vị trí nhà thầu đang tổ chức bóc lớp bê tông lên để thi công lại nhưng không đảm bảo ATGT, cọc sắt chờ chĩa thẳng lên trời gây mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện đi qua.

Đường bê tông trên tỉnh lộ 9 chưa nghiệm thu đã bong tróc, nứt ngang dọc

Mặt đường bê tông nứt dọc kéo dài. Ảnh: Ngọc Hùng

Qua quan sát, trên khắp mặt đường bê tông bị bong tróc, lộ rõ đá phần dăm 1x2. Để "che giấu" lớp mặt bê tông bong tróc, nhà thầu đã đổ một lớp vật liệu lên bề mặt để xử lý, nhưng mặt đường vẫn bong tróc, loang lổ… Một số vị trí nứt, nhà thầu trám nham nhở bằng bằng nhựa đường rất " xấu xí".

Ông Phan Xuân Bách, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Đoạn đường trên, do Công ty TNHH Hoài Ân thi công, với giá trị hợp đồng hơn 12 tỷ đồng. Trước đó, do trét nhựa đường chưa kín, quá trình xe chạy và thời tiết mưa gió đã làm khe co giãn bị hở nên nền bị thấm nước, bị nứt. Hiện, chủ đầu tư đang cho xử lý lại. Chủ đầu tư chưa nghiệm thu, việc xử lý kĩ thuật này là bình thường".

Đường bê tông trên tỉnh lộ 9 chưa nghiệm thu đã bong tróc, nứt ngang dọc

Đoạn đường đang chờ nghiệm thu nhưng đã bong tróc, nứt chằng chịt khiến người dân đặt câu hỏi về chất lượng công trình. Ảnh: Ngọc Hùng

"Đối với bề mặt bê tông, do thi công sớm, trong quá trình thi công, phương tiện đi lại khiến lớp mặt bị bào mòn, sau đó nhà thầu đã xử lý bằng Xika (vật liệu chống thấm-PV) nhưng không chịu nổi, khiến lớp mặt bị bong lên. Công trình chưa nghiệm thu, nếu trong quá trình nghiệm thu không đạt sẽ yêu cầu nhà thầu làm lại. Quá trình xử lý nếu nằm trong 2% cho phép của quy trình nghiệm thu thì đạt, nếu vượt quá sẽ cho làm lại. Trong đoàn nghiệm thu còn có Sở GTVT, đơn vị quản lý tuyến, nếu không xử lý được chắc chắn Sở GTVT không nhận”, ông Bách khẳng định.

Cũng theo ông Bách, công tác đảm bảo ATGT, chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra và nhắc nhở nhà thầu nhưng lúc có lúc không. Chủ đầu tư sẽ tiếp tục chỉ đạo nhà thầu đảm bảo ATGT trong thi công.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại công trường:

Đường bê tông trên tỉnh lộ 9 chưa nghiệm thu đã bong tróc, nứt ngang dọc

Mặt đường bê tông bong tróc, loang lổ sau khi nhà thầu xử lý bằng Xika (vật liệu chống thấm). Ảnh: Ngọc Hùng

Đường bê tông trên tỉnh lộ 9 chưa nghiệm thu đã bong tróc, nứt ngang dọc

Trên khắp mặt đường xuất hiện vết nứt ngang dọc, kéo dài. Ảnh: Ngọc Hùng

Đường bê tông trên tỉnh lộ 9 chưa nghiệm thu đã bong tróc, nứt ngang dọc

Vết nứt ngang kéo dài hết mặt đường. Ảnh: Ngọc Hùng

Đường bê tông trên tỉnh lộ 9 chưa nghiệm thu đã bong tróc, nứt ngang dọc

Mặt đường loang lổ. Ảnh: Ngọc Hùng

Đường bê tông trên tỉnh lộ 9 chưa nghiệm thu đã bong tróc, nứt ngang dọc

Mặt đường bị lún, vênh nhau. Ảnh: Ngọc Hùng

Đường bê tông trên tỉnh lộ 9 chưa nghiệm thu đã bong tróc, nứt ngang dọc

Một vị trí được nhà thầu sửa chữa, không giăng dây cảnh báo, cọc sắt chỉa thẳng lên trời gây mất ATGT. Ảnh: Ngọc Hùng

Đường bê tông trên tỉnh lộ 9 chưa nghiệm thu đã bong tróc, nứt ngang dọc

Mặt đường bị gãy. Ảnh: Ngọc Hùng

Đường bê tông trên tỉnh lộ 9 chưa nghiệm thu đã bong tróc, nứt ngang dọc

Theo chủ đầu tư, một số vị trí bị lún đang yêu cầu nhà thầu bóc lên, thi công lại. Ảnh: Ngọc Hùng

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước