Đua xe F1, Portuguese GP: Kỷ lục mới về 3 "khách mời" trên podium

2 năm trước Nguồn: Báo 24h

(Tin thể thao - tin F1) Không có gì ngăn cản nhà vô địch Lewis Hamilton giành cú đúp tại Portimão. Tay lái người Anh và những "kẻ bám đuổi" lại "bỏ túi" một vài thành tích đáng chú ý trong cuộc đua này.

"Mũi tên bạc" Mercedes có được pole thứ 128 trong lịch sử F1 nhờ thành tích của Valtteri Bottas, đồng thời cân bằng với mốc thành tích xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng pole mọi thời đại của WIlliams (đội đua nước Đức cần ít hơn 500 chặng đua so với Williams để làm được điều này).

Tay lái người Phần Lan #77 có pole đầu tiên kể từ Sakhir 2020 và san bằng thành tích (17 pole sự nghiệp) với huyền thoại Sir Jackie Stewart, chỉ còn kém người đồng hương Kimi Raikkonen thêm 1 lần nhanh nhất ngày thứ 7 nữa.

 Sự kết hợp trên podium thường thấy nhất trong lịch sử F1

Sau 171 cuộc đua ở kỷ nguyên turbo-hybrid, Mercedes đã có lần thứ 71 chiếm trọn hàng xuất phát đầu tiên. Lewis Hamilton xuất phát thứ 2, thứ hạng đã mang đến 3 chiến thắng gần nhất anh bắt đầu từ vị trí này.

Max Verstappen đứng thứ 3, cũng là vị trí anh xuất phát tiến đến chiến thắng tại Imola cách đây 2 tuần.

Sergio Perez ở hạng 4 và giúp Red Bull nằm trong top 4 ở chặng thứ 2 liên tiếp - điều mà Verstappen và Alex Albon làm được 2 lần trong 4 chặng cuối năm 2020.

Ở chặng đua tại Portimão năm ngoái, hai tay lái của Red Bull hiện tại đã va chạm với nhau ở vòng 1.

Xuất phát thứ 5 là Carlos Sainz, lần đầu tiên anh xếp trên Charles Leclerc tại Ferrari. Cùng trên hàng thứ 3 với Sainz là Esteban Ocon (Alpine), kết quả ngày thứ 7 tốt nhất của anh kể từ Bỉ 2020, nơi anh cán đích thứ 5 từ P6. Lando Norris (McLaren) đứng hạng 7 trong chặng thứ 3 liên tiếp.

P4 là thứ hạng tốt nhất của Perez cho Red Bull

Pierre Gasly (AlphaTauri) xuất phát hạng 9 lần thứ 3 trong 5 chặng gần nhất. Trong khi đó Sebastian Vettel chấm dứt chuỗi 15 chặng liên tiếp không thể lọt vào Q3 với kết quả phân hạng tốt nhất cho Aston Martin - hạng 10.

George Russell chỉ cách top 10 và lọt vào Q3 đúng 0,057s, nhưng anh có chặng thứ 40 liên tiếp xếp trên đồng đội ngày thứ 7. Ngược lại, Fernando Alonso có lần thứ 2 liên tiếp để đồng đội (Ocon) đánh bại sau 27 chặng xếp trên liên tiếp.

Daniel Ricciardo (P16) bị loại ở Q1 lần đầu tiên kể từ Nhật Bản 2019. Đây cũng là lần đầu một chiếc McLaren bị loại Q1 kể từ Sainz tại Brazil 2019, nơi chứng kiến podium đầu tiên cho tay lái #55. Lance Stroll có lần đầu kể từ Brazil 2019 không thể lọt vào Q2.

* Cuộc đua chính: Kỷ lục podium cho bộ ba Hamilton-Bottas-Verstappen

Norris đã cán đích trong top 5 ở cả 3 chặng mùa này

Lần thứ 15 trong lịch sử F1 ba cái tên Hamilton, Bottas và Verstappen cùng xuất hiện trên bục podium trao giải, một kỷ lục mới của giải đấu. Trước đó Hamilton, Nico Rosberg và Vettel đã tùng góp mặt trong top 3 ở 14 chặng. Đây là lần thứ 4 liên tiếp tay lái #44 chiến thắng khi xuất phát từ vị trí thứ 2.

Hamilton dẫn đầu BXH cá nhân trong chặng thứ 123, đã vượt qua kỷ lục thiết lập trước đây của Michael Schumacher tại Imola. Anh ghi điểm lần thứ 150 với tư cách tay đua Mercedes, và chỉ có đúng 9 lần anh nằm ngoài top 10 kể từ khi gia nhập đội đua năm 2013.

Max có màn khởi đầu mùa giải tốt nhất sự nghiệp với 1 chiến thắng và 2 lần cán đích thứ 2. Trong khi đó Bottas có những vòng dẫn đầu đầu tiên trong năm 2021, nhưng anh chưa lần nào về đích trong top 2. Tay lái Phần Lan chỉ có được 1 chiến thắng trong 19 cuộc đua gần nhất.

Alpine có chặng đua tốt nhất kể từ khi đổi tên

Sergio Perez đã có những vòng dẫn đầu đầu tiên trong năm 2021 của riêng mình, và anh có thành tích tốt nhất kể từ khi gia nhập Red Bull - P4.

Norris về đích top 5 trong chặng thứ 4 liên tiếp và ghi điểm trong 8 chặng gần nhất. Ocon mang lại thành tích cao nhất cho cái tên Alpine tại F1 tính đến nay với vị trí thứ 7 và anh xếp trên đồng đội Alonso trong cả 3 chặng từ đầu mùa.

P8 cho Alonso cũng là kết quả tốt nhất của tay lái Tây Ban Nha kể từ Singapore 2018.

Ricciardo trên chiếc McLaren thứ 2 đã ghi điểm ở chặng thứ 14 liên tiếp, chính thức là chuỗi ghi điểm liên tiếp dài nhất ở thời điểm này (chuỗi 52 chặng của Hamilton bị ngắt quãng ở Sakhir GP 2020 khi anh vắng mặt do COVID-19 nên không tính chính thức).

Chao đảo MMA: Võ sỹ Thiếu Lâm xuất chiêu "đè đầu cưỡi cổ" hạ đối thủ

(Tin thể thao, tin võ thuật) Trong lần đầu tiên ra mắt MMA chuyên nghiệp, võ sỹ từng học võ Thiếu Lâm có màn trình diễn xuất sắc.

2 năm trước

Nóng nhất thể thao sáng 30/9: Huyền thoại Pacquiao chính thức giải nghệ

(Tin thể thao) Manny Pacquiao khiến nhiều fan tiếc nuối khi tay đấm vĩ đại người Philippines vừa tuyên bố chấm dứt sự nghiệp boxing để tập trung hiện thực hóa tham vọng trở thành Tổng thống nước mình.

2 năm trước

Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới chảy máu, bị con ruột gọi cảnh sát bắt

(Tin võ thuật) Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới và bị chính cô con gái của mình gọi cảnh sát đến xử lý vụ việc.

2 năm trước

"Khổng lồ" 2m46 cao nhất bóng chuyền thế giới chỉ tập Gym vẫn giành HCV

(Tin bóng chuyền) VĐV VĐV Morteza Mehrzad, người khổng lồ cao tới 2m46, chỉ cần tập Gym vẫn giành HCV bóng chuyền Paralympic Tokyo 2021.

2 năm trước

Tin nóng tennis: Murray hạ "kẻ thế chân", ngã ngửa sao cứu 9 match-point

(Tin thể thao, tin tennis) Tham dự giải đấu ATP 250 tại Mỹ, cựu số 1 thế giới Andy Murray có khởi đầu hoàn hảo. Ở một số diễn biến khác, có tay vợt cứu 9 match-point vẫn không thoát thua, còn hai cựu số 1 đơn nữ WTA có chiến thắng ở giải đấu tại Mỹ.

2 năm trước

SAO đua xe "lỡ làm chuyện ấy" trước khi thi đấu, "tim đập chân run" vì lo

(Tin thể thao, tin hậu trường) Daniel Ricciardo lo lắng khi phá bỏ "lời nguyền", nhưng rồi mọi thứ vẫn đi đúng quỹ đạo.

2 năm trước

Raducanu vô địch US Open "đuổi" luôn HLV, Federer bảo vệ "đàn em"

(Tin thể thao, tin tennis) Huyền thoại tennis người Thụy Sỹ ấn tượng với khả năng của tay vợt trẻ của vương quốc Anh, anh đứng ra bảo vệ "đàn em".

2 năm trước

Tin vui tennis: Federer, Nadal trở lại cùng "song kiếm hợp bích"

(Tin thể thao, tin tennis) Không chỉ là đối đầu, Rafael Nadal muốn làm đồng đội của Roger Federer trong năm 2022.

2 năm trước