Dự kiến bố trí 1.180 tỷ đồng vốn ngân sách hoàn trả dự án hầm Đèo Cả

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, dự kiến dự án hầm đường bộ Đèo Cả sẽ được ngân sách hoàn trả 1.180 tỷ đồng.

Bộ GTVT dự kiến bố trí khoảng 3.468 tỷ đồng để thanh toán phần vốn ngân sách Nhà nước cam kết hỗ trợ các dự án BOT và hoàn trả vốn cho các địa phương, doanh nghiệp đã ứng thực hiện.

Dự kiến bố trí 1.180 tỷ đồng vốn ngân sách hoàn trả dự án hầm Đèo Cả 1

Dự án hầm đường bộ Đèo Cả

Quốc hội vừa thông qua nghị quyết về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 với 2,87 triệu tỷ đồng, gồm: 1,5 triệu tỷ đồng vốn ngân sách Trung ương và 1,37 triệu tỷ đồng vốn ngân sách địa phương. Đối với Bộ GTVT, trong giai đoạn này được bố trí hơn 304.104 tỷ đồng vốn ngân sách.

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, đối với phần vốn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT dự kiến bố trí để thực hiện chi trả nợ đọng xây dựng cơ bản các dự án giao thông, thanh toán theo hợp đồng các dự án BT giai đoạn 2021 - 2025, hoàn thành 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1, hoàn thành 42 dự án giao thông chuyển tiếp, khởi công các dự án mới,…

Đồng thời, Bộ GTVT dự kiến bố trí khoảng 3.468 tỷ đồng để thanh toán phần vốn ngân sách Nhà nước cam kết hỗ trợ các dự án BOT và hoàn trả vốn cho các địa phương, doanh nghiệp đã ứng thực hiện, hoàn thành, đưa vào sử dụng các dự án.

Cụ thể, Bộ GTVT dự kiến bố trí 1.180 tỷ đồng hỗ trợ dự án hầm Đèo Cả (dự kiến bố trí trong kế hoạch các năm 2022 - 2025 theo quyết định của cấp thẩm quyền); Bố trí 1.218 tỷ đồng hỗ trợ chi đền bù giải phóng mặt bằng và tái định cư dự án đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (đã bố trí đủ trong kế hoạch năm 2021).

Ngoài ra, Bộ GTVT dự kiến bố trí 1.070 tỷ đồng hoàn trả vốn cho các địa phương đã ứng vốn thực hiện, hoàn thành, đưa vào sử dụng các dự án theo chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ: Đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (479 tỷ đồng) cho 2 tỉnh Hà Nam, Hưng Yên đã ứng trước; Dự án QL3 (97 tỷ đồng) cho tỉnh Thái Nguyên đã ứng trước,…

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước