Du khách Trung Quốc ‘muốn sang thăm Việt Nam thời hậu Covid-19’

3 năm trước Nguồn: BBC News Tiếng Việt

Một khảo sát nói giới trẻ Trung Quốc muốn sang du lịch Việt Nam nhưng không thích đi theo tour.

Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang / Cam Ranh và Vịnh Hạ Long là ưu tiên để thăm.

Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang / Cam Ranh và Vịnh Hạ Long là ưu tiên để thăm

Khảo sát của C9 Hotelworks và Delivering Asia Communications thực hiện vào tháng Tư với khoảng 1000 người tại các thành phố lớn ở Trung Quốc cho thấy có tới một phần ba trong số 450 người trả lời câu hỏi nằm trong độ tuổi từ 20 đến 29.

81% số người được hỏi cho biết họ không muốn đi theo các tour du lịch khi đến Việt Nam.

Ngoài ra khách sạn giá rẻ (39%) đứng cao hơn lựa chọn khách sạn 5 sao (25%).

Hơn phân nửa những người muốn du lịch với khách sạn giá rẻ nói họ dự kiến sẽ tiêu 710 USD cho mỗi chuyến đi trong khi 36% nói họ sẽ dành 1.400 USD cho chi tiêu khi tới Việt Nam du lịch.

Điểm thú vị là khảo sát kể trên cũng phản ánh dự báo của Hội đồng Du lịch và Đi lại Thế giới (WTTC) công bố vào hôm 30/4 cho thấy giai đoạn phục hồi những tháng sau đại dịch Covid-19 sẽ bắt đầu bằng những chuyến đi của gia đình tự tổ chức hoặc du lịch nội địa, tiếp theo là du lịch chặng ngắn rồi mới đến chặng dài.

90% trong 450 số người trả lời là muốn đi du lịch Việt Nam (được xem là chặng ngắn) và phân nửa số người được hỏi nói rằng họ sẽ đi du lịch nước ngoài vào năm nay.

Ngoài tỉ tỷ giá hối đoái thuận lợi giữa nhân dân tệ và tiền đồng, "yếu tố sợ hãi" hậu khủng hoảng cho thấy người ta ưu tiên cho các chuyến bay ngắn, bay thẳng và tránh bay đường dài.

Khi được hỏi khi nào họ có ý định du lịch đến Việt Nam, hơn 30% trong số 450 người được hỏi không nói tháng nào cố định. Trong số những người trả lời thì tháng 10 và tháng 8 là lựa chọn phổ biến nhất.

Khảo sát này cũng cho thấy các điểm truyền thống như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang / Cam Ranh và Vịnh Hạ Long là ưu tiên để thăm.

Trong số các điểm đến mới nổi, thì Sapa được xem là điểm đến được quan tâm.

Theo tàu cá trốn truy nã vì tàng trữ ma túy vẫn không thoát

Tròn mắt với xe chở thuyền 'khủng' gây tắc đèo Bảo Lộc

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

1 tháng trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

1 tháng trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

2 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

2 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

2 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

2 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

2 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

2 tháng trước