Dự án đường ven biển Quảng Trị 2.060 tỷ đồng được đầu tư thế nào?

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Dự án đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây tỉnh Quảng Trị giai đoạn 1 có tổng chiều dài 55,7km, tổng mức đầu tư 2.060 tỷ đồng...

Dự án đường ven biển Quảng Trị 2.060 tỷ đồng được đầu tư thế nào? 1

Đoạn tuyến QL49C phía Bắc cầu Cửa Việt (huyện Gio Linh) kết nối với QL9 từ QL1 từ cảng Cửa Việt hiện tại

Chiều 27/5, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, HĐND tỉnh vừa ban hành các nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, đối với Dự án đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây tỉnh Quảng Trị - Giai đoạn 1 được HĐND tỉnh Quyết nghị phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, hiện đang tiến hành lập báo cáo nghiên cứu khả thi để triển khai theo kế hoạch.

Dự án được HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư có tổng mức đầu tư 2.060 tỷ đồng, đi qua địa bàn các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong và TP Đông Hà. Thời gian, tiến độ thực hiện từ năm 2021 - 2025, có tổng chiều dài tuyến 55,7km, gồm 2 đoạn chính: đoạn 1 từ ranh giới tỉnh Quảng Bình đến phía Nam cầu Cửa Việt dài khoảng 44km và đoạn 2 từ đường ven biển đến trung tâm TP Đông Hà dài khoảng 11,7km.

Đối với đoạn 1, đoạn từ thôn Mạch Nước (xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh) đến cầu Cửa Tùng mặt cắt ngang 12m; đoạn từ phía Nam cầu Cửa Tùng đến phía Nam cầu Cửa Việt mặt cắt ngang hoàn chỉnh 40m, giai đoạn phân kỳ đầu tư đảm bảo quy mô mỗi bên 2 làn xe (riêng đoạn từ phía Nam cầu Cửa Việt đến đường trục dọc Khu kinh tế Đông Nam thực hiện phù hợp với quy mô mặt cắt đường trục dọc Khu kinh tế Đông Nam).

Dự án đường ven biển Quảng Trị 2.060 tỷ đồng được đầu tư thế nào? 2

QL49C đoạn phía Nam cầu Cửa Việt kết nối với điểm đầu tuyến đường trục dọc Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị đoạn qua huyện Triệu Phong hiện tại

Đối với đoạn 2, đoạn qua huyện Triệu Phong mặt cắt ngang hoàn chỉnh 59m, phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 đảm bảo quy mô mỗi bên 2 làn xe; đoạn qua TP Đông Hà mặt cắt ngang hoàn chỉnh 160m, phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 đảm bảo quy mô mỗi bên 2 làn xe.

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, Dự án đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây tỉnh Quảng Trị được đầu tư với mục tiêu tạo ra trục giao thông kết nối liên vùng.

Cụ thể, cùng với hệ thống QL1, đường cao tốc Bắc-Nam, đường ven biển sẽ là hệ thống giao thông liên tỉnh để phát triển kinh tế, tạo ra liên kết vùng về phát triển kinh tế biển. Tạo điểm nhấn để thu hút khách du lịch từ các nước trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây như Lào, Thái Lan về với du lịch biển.

Tạo ra quỹ đất để từng bước hình thành các khu đô thị, khu du lịch – dịch vụ bờ biển, hình thành các nguồn lực mới để tỉnh Quảng Trị phát triển kinh tế biển phù hợp với chiến lược quốc gia về kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045.

Đồng thời, kết nối TP Đông Hà là trung tâm chính trị, văn hóa của tỉnh, là đô thị động lực trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây với các khu dịch vụ - du lịch dọc bờ biển Quảng Trị, Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị; góp phần hình thành và phát triển các khu đô thị vệ tinh dọc 2 bên tuyến từ TP Đông Hà về đến bờ biển Quảng Trị…

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước