Đồng Nai cách ly 900 người ở cùng tuyến đường với bệnh nhân

3 năm trước Nguồn: Báo Vnexpress

900 người của 200 hộ dân trên đường Hồ Văn Đại, TP Biên Hòa, Đồng Nai bị cách ly 14 ngày sau khi tuyến đường này có một bệnh nhân Covid-19.

12h ngày 3/8, cảnh sát đã rào chắn, chốt chặn hai đầu đường và một số con hẻm tại đường Hồ Văn Đại, phường Quang Vinh, TP Biên Hòa. Động thái này được đưa ra khi cơ quan chức năng xác định nhà "bệnh nhân 595" ở trên tuyến đường này. Sau khi từ Đà Nẵng về, bệnh nhân có làm tóc và ngồi quán cà phê gần nhà.

Cơ quan chức năng tiến hành phun xịt trên tuyến đường Hồ Văn Đại. Ảnh: Phước Tuấn.

Đường Hồ Văn Đại rộng chừng 8 m, dài 400 m (nối đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Nguyễn Ái Quốc), là tuyến đường huyết mạch ở Biên Hòa, có nhiều hàng quán, cửa hàng sầm uất. Trên con đường này, buổi sáng người dân thường họp ở chợ "Cây Chàm" dài khoảng 100 m rất nhộn nhịp.

Tuy nhiên sáng nay, chính quyền địa phương đã vận động tiểu thương về nhà sớm để tiến hành công tác dập dịch. Một số gia đình ở khu vực phong tỏa khi hay tin đã đóng cửa rời đi. Nhiều gia đình mua nhu yếu phẩm sẵn sàng ở nhà cách ly theo yêu cầu chính quyền.

Tuyến đường Hồ Văn Đại bị phong tỏa dài 400 m. Ảnh: Google maps.

"Chúng tôi sẽ bố trí lực lượng túc trực, trong đó có một tổ y tế và hậu cần để giúp đỡ người dân bên trong", ông Nguyễn Duy Tân, Chánh văn phòng UBND TP Biên Hòa nói và cho biết thêm việc phong tỏa sẽ "nội bất xuất, ngoại bất nhập" để phòng chống dịch cũng như đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Sau khi phong tỏa, chính quyền địa phương đã phun khử trùng toàn bộ tuyến đường, các gia đình ở bên trong.

Một người dân sống trên đường Hồ Văn Đại mua nhu yếu phẩm về nhà trước giờ cách ly 10 phút. Ảnh: Phước Tuấn.

Liên quan đến "bệnh nhân 595", Đồng Nai đã cách ly 22 người tiếp xúc gần và cách ly khoa Ung Bướu (Bệnh viện đa khoa Đồng Nai) - nơi nam bác sĩ là chồng "bệnh nhân 595" đang công tác. 11 người diện F1, trong đó có chồng và con của nữ bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần một.

Trước đó, vợ chồng "bệnh nhân 595" ra Đà Nẵng thăm bố mẹ và chị gái (sau này là "bệnh nhân 510") tại Bệnh viện Đà Nẵng. Sau khi về Đồng Nai, ngày 1/8, người vợ được xác định nhiễm nCoV. Hiện, bà được điều trị tại Bệnh viện phổi Đồng Nai với tình trạng sức khỏe ổn định, chưa sốt, ho, đau họng.

Trong đợt Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 7, đây là bệnh nhân đầu tiên ở Đồng Nai. Tính đến sáng nay, tổng số ca nhiễm cả nước lên 621, trong đó 373 người đã khỏi, 6 người tử vong, 242 bệnh nhân đang điều trị. Các bệnh nhân tử vong hầu hết tuổi cao, đều có bệnh lý nền.

Phước Tuấn

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

17 ngày trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

17 ngày trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

1 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

1 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

1 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

1 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

1 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

1 tháng trước