Đón nhiều tàu mẹ "khủng", hàng container qua cảng biển Vũng Tàu tăng mạnh

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Với khả năng tiếp nhận tàu mẹ ngày càng lớn, cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu giữ được đà tăng mạnh hàng container, kể cả trong mùa dịch.

Đón nhiều tàu mẹ "khủng", hàng container qua cảng biển vũng tàu tăng mạnh

Bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19, hàng container qua cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn giữ được nhịp tăng trưởng ấn tượng - Ảnh minh họa

Đại diện Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết, theo thống kê, 3 tháng đầu năm 2021, tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu ước đạt hơn 25 triệu tấn. Trong đó, hàng container xuất nhập khẩu tăng mạnh, đạt gần 887.000 TEUs, tăng tới 28% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo đại diện Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, lý do hàng container qua cảng biển khu vực này tăng mạnh trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn tác động tiêu cực vào thị trường vận tải bằng đường biển là do kích cỡ tàu mẹ đến Vũng Tàu, đặc biệt là cụm cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải ngày càng lớn, lượng hàng chở được nhiều hơn.

“Trong tháng 1/2021, Cái Mép - Thị Vải có thêm bến cảng Gemalink đi vào hoạt động nên hàng hóa container tăng lên, giúp tổng sản lượng hàng container qua Bà Rịa - Vũng Tàu giữ được đà tăng trưởng tốt”, vị này nói.

Tìm hiểu của PV, nếu giai đoạn đầu hình thành, cỡ tàu container tiếp nhận tại Cái Mép - Thị Vải chỉ khoảng 80.000 DWT thì thời điểm hiện tại, một số bến cảng đã tiếp nhận hàng tuần tuyến dịch vụ đi bờ Tây Mỹ với tàu container đạt từ 160.000 - 214.000 DWT.

Đại diện Hiệp hội Cảng biển Việt Nam cho rằng để tiếp tục nâng cao hiệu quả khai thác cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu, đặc biệt là cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, các cấp chức năng cần sớm bắt tay vào thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới đây.

“Cụ thể, cần ưu tiên nạo vét đoạn luồng từ phao số 0 đến khu bến container Cái Mép đạt đến độ sâu -15,5m (hiện tại là -14m); Sớm đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, hoàn thành xây dựng cầu Phước An tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa từ ĐBSCL, Đông Nam Bộ đến Cái Mép - Thị Vải.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng cần sớm nghiên cứu, ban hành cơ chế thúc đẩy, sớm hình thành trung tâm logistics Cái Mép Hạ và hệ thống cảng cạn, kho bãi vệ tinh thực hiện hoạt động thu gom, thông quan và xử lý hàng hóa, hỗ trợ cho khu vực Cái Mép - Thị Vải”, đại diện Hiệp hội Cảng biển nói.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước