Đổi mới phương thức lãnh đạo tại Đảng bộ TCT Đường sắt VN

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Đường sắt VN lần thứ XII nhiệm kỳ 2020-2025 thống nhất đổi mới, sáng tạo, phát triển tổng công ty bền vững.

Ban chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Đường sắt VN nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt đại hội

Xây dựng Đảng bộ vững mạnh

Sau 2 ngày làm việc, hôm nay (8/9), Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam lần thứ XII nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp.

Phát biểu tại Đại hội, ông Hoàng Giang, Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương nhấn mạnh, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Tổng công ty Đường sắt VN đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, lãnh đạo toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn để thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ, đóng góp tích cực vào thành công chung của Đảng bộ Khối.

“Nhiệm kỳ tới, toàn Đảng bộ tổng công ty cần tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực và sức chiến đẩu của toàn Đảng bộ. Không ngừng chăm lo xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức và đạo đức, xem đây là nhiệm vụ then chốt, bảo đảm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh”, ông Giang nói.

Ông Giang cũng đề nghị, Đảng bộ tổng công ty cần tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, đáp ứng yêu cầu phát triển, đổi mới của doanh nghiệp; Tập trung lãnh đạo thực hiện quyết liệt, hiệu quả nhiệm vụ chính trị, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025; Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục đổi mới tổng công ty và các đơn vị thành viên, nâng cao hiệu quả SXKD…

Nhiệm kỳ 2015-2020, công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ Tổng công ty Đường sắt VN đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn Đảng bộ đã giữ vững sự ổn định về tư tưởng chính trị, đoàn kết, thống nhất cao. Ảnh: minh họa

Giữ vững ổn định tư tưởng, chính trị

Trước đó, Lương Văn Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty báo cáo, nhiệm kỳ 2015-2020, công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ Tổng công ty Đường sắt VN đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Toàn Đảng bộ đã giữ vững sự ổn định về tư tưởng chính trị, đoàn kết, thống nhất cao từ việc ban hành các chủ trương đến việc điều hành tổ chức thực hiện các nghị quyết, chương trình, kế hoạch hoạt động SXKD và công tác xây dựng Đảng.

Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác quản lý điều hành có nhiều tiến bộ, khoa học hơn, phát huy trí tuệ tập thể, đảm bảo tính tập trung thống nhất. Tai nạn giao thông đường sắt đã dần được kiềm chế, giảm sâu so với nhiệm kỳ trước ở cả 3 tiêu chí: số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương.

Kinh doanh vận tải có nhiều cải thiện trong việc đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ. Từ năm 2016 đến nay đã thực hiện phân khúc khách hàng để khai thác hiệu quả các tuyến cự ly trung bình, phát triển thêm sản phẩm dịch vụ mới và chất lượng dịch vụ ngày càng được cải thiện và tiệm cận dần với nhu cầu của khách hàng,... từng bước cung cấp dịch vụ theo nhu cầu của xã hội trên nền tảng yêu cầu về chất lượng. Sản lượng và doanh thu khối công nghiệp cơ khí có mức tăng trưởng cao, vượt xa chỉ tiêu Nghị quyết.

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đại hội đã đề ra mục tiêu tổng quát là: “Nâng cao năng lực lãnh đạo, tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh cơ cấu lại, nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp, hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn, phát triển Tổng công ty bền vững, từng bước hiện đại. Phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu do chủ sở hữu giao, hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước; đảm bảo đủ việc làm, nâng cao đời sống người lao động.”

Đại hội Đảng bộ TCT Đường sắt VN đã bầu 35 đại biểu vào Ban chấp hành Đảng bộ tổng công ty khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 18 đại biểu.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước