Doanh nghiệp đề xuất nghiên cứu đầu tư đường trên cao số 5 tại TP.HCM

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Một doanh nghiệp vừa đề xuất nghiên cứu đầu tư đường trên cao số 5 đoạn Trạm 2 - An Sương với vốn đầu tư trên 15.500 tỷ đồng.

Doanh nghiệp đề xuất nghiên cứu đầu tư đường trên cao số 5 tại TP.HCM 1

IDICO - IDI là đơn vị đầu tư BOT mở rộng QL1 đoạn An Sương - An Lạc. Tuyến đường này từ Trạm 2 đến An Lạc hiện cũng đang quá tải và cần sớm đầu tư đường trên cao.

Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (IDICO – IDI) vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM đề xuất nghiên cứu, đầu tư dự án đường trên cao số 5 đoạn Trạm 2 - An Sương. Theo đó, IDICO - IDI đề nghị UBND TP.HCM chấp thuận cho IDICO - IDI được tham gia nghiên cứu, làm cơ sở đề xuất phương án đầu tư xây dựng dự án đường trên cao tuyến số 5, từ nút giao Trạm 2 đến An Sương, với hình thức đầu tư PPP. Chi phí nghiên cứu này do IDICO - IDI tự chi trả.

Tại văn bản này, IDICO - IDI khẳng định có đủ năng lực để nghiên cứu và đầu tư dự án đường trên cao số 5 đoạn Trạm 2 - An Sương. Lãnh đạo IDICO - IDI dẫn ra hàng loạt các dự án mà công ty này đang đầu tư hiện nay như: cải tạo nâng cấp QL1 đoạn An Sương - An Lạc, BOT Quốc lộ 2 Nội Bài - Yên Viên, BOT mở rộng quốc lộ 51, và hàng loạt các khu công nghiệp tại Nhơn Trạch (Đồng Nai), Mỹ Xuân (Bà Rịa - Vũng Tàu)…để thể hiện năng lực đầu tư của mình.

“Nếu được chấp thuận chủ trương, IDICO cam kết thực hiện đúng quy hoạch được phê duyệt, đảm bảo chất lượng, tiến độ, mỹ thuật và các yêu cầu khác”, lãnh đạo IDICO - IDI cam kết.

Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết ủng hộ đề xuất tự bỏ kinh phí để nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư xây dựng đường trên cao số 5 (Trạm 2 - An Sương) theo hình thức PPP. Sở GTVT đề nghị Sở KH&ĐT Thành phố hỗ trợ công ty IDICO - IDI lập hồ sơ đề xuất dự án phù hợp với quy định của pháp luật.

Theo đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2020 - 2030 đã được UBND TP HCM phê duyệt vào tháng 12/2020, đường trên cao số 5 thuộc danh mục các dự án đầu tư giai đoạn 2021 - 2030, với quy mô 4 làn xe. Chiều dài của dự án khoảng 34km, đi trùng với đường Vành đai 2 (QL1) từ nút giao Trạm 2 đến nút giao An Lạc.

Tổng mức đầu tư dự kiến cho tuyến đường trên cao số 5 là gần 15.500 tỉ đồng.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước