Đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội phải chạy thử bao nhiêu km trước khi vận hành?

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Đoàn tàu đầu tiên đang được giữ tại Depot, trước khi đưa vào vận hành chính thức phải chạy thử đảm bảo đủ số km tối thiểu...

Mỗi đoàn tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội có 4 toa, khả năng chuyên chở 944 - 1124 người, vận tốc khai thác trung bình 35km/h

Ngày 30/10, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội thông tin, mục tiêu của dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội là đưa vào khai thác, vận hành 8,5km đoạn trên cao (Nhổn - Cầu Giấy) vào nửa cuối năm 2021.

Như vậy, mốc tiến độ trên được điều chỉnh lùi khoảng nửa năm so với quyết định điều chỉnh thời gian được UBND TP. Hà Nội phê duyệt vào tháng 7/2019 (vận hành đoạn trên cao vào tháng 4/2021, toàn tuyến vào tháng 12/2022).

Về tiến độ, theo MRB, đến cuối tháng 9/2020, dự án đạt gần 66% tổng khối lượng, trong đó riêng tiến độ thi công và lắp đặt thiết bị cho đoạn trên cao đạt xấp xỉ 80,8%.

Ngày 20/10 vừa qua, đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội được vận chuyển an toàn từ Pháp về Depot dự án. Hiện đoàn tàu này đang được quản lý tại nhà xưởng có mái che tại Depot để chờ lắp ráp, thử nghiệm vận hành sau khi tuyến đường sắt trên được thông điện toàn tuyến trên cao. Sau đoàn đầu tiên, dự kiến trong quý I/2021, đoàn tàu thứ 2 sẽ tiếp tục được đưa về và hoàn thành vận chuyển cả 10 đoàn tàu về nước vào cuối tháng 6/2021.

Theo MRB, các đoàn tàu do nhà thầu Alstom chế tạo tại Pháp. Trước khi đưa về Việt Nam được nhà sản xuất thực hiện công đoạn chạy thử tại Pháp đạt mốc 10.000km và căn chỉnh để đảm bảo các thông số kỹ thuật và an toàn đề ra.

"Sau khi lắp đặt trong khu Depot tại Hà Nội, đoàn tàu này sẽ tiếp tục chạy thử 1.000km. Khi đạt đủ tiêu chuẩn mới đưa vào vận hành khai thác”, MRB thông tin.

Dự án tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đang được xây dựng có chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Dự án có tổng mức đầu tư 1.176 triệu Euro, từ nguồn vốn vay ODA Ngân hàng đầu tư châu Âu, Chính phủ Pháp, Ngân hàng Phát triển châu Á và vốn đối ứng trong nước.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước