Djokovic giành Grand Slam thứ 18: Tiết lộ kế hoạch vượt Federer, Nadal

3 năm trước Nguồn: Báo 24h

(Tin tennis) Djokovic tiết lộ kế hoạch của anh nhằm xô đổ kỷ lục Grand Slam của Federer, Nadal.

  

Novak Djokovic đánh bại Daniil Medvedev không mấy khó khăn để giành chức vô địch Australian Open 2021, qua đó có danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp. Anh chỉ còn kém kỷ lục 20 Grand Slam mà Roger Federer và Rafael Nadal nắm giữ có 2 lần đăng quang nữa, và việc phá kỷ lục của hai tay vợt huyền thoại này có thể được xem là một mục tiêu chính trong phần còn lại của sự nghiệp với Nole.

Djokovic giành được danh hiệu Grand Slam thứ 18 và đủ khả năng phá kỷ lục 20 Grand Slam

Djokovic sau chức vô địch sẽ tiếp tục củng cố vị trí số 1 thế giới với hơn 2000 điểm cách biệt so với Nadal, và tháng sau anh sẽ trở thành tay vợt sở hữu số tuần dẫn đầu bảng xếp hạng ATP nhiều nhất trong lịch sử, vượt qua thành tích cũ của Federer 310 tuần. Ở tuổi 33, Djokovic đã chinh phục được rất nhiều cột mốc trong làng tennis.

Tuy nhiên cũng chính vì điều này mà sau chức vô địch, tay vợt người Serbia đã bắt đầu nói về khả năng anh sẽ cắt giảm tần suất thi đấu của mình để chỉ tập trung vào các giải Grand Slam. Qua đó Djokovic làm rõ ý định xác lập kỷ lục mới về số lần vô địch Grand Slam, còn việc xếp thứ hạng nào với anh sẽ không còn quan trọng nữa.

“Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì sắp xác lập một kỷ lục mới, bởi sắp tới tôi sẽ chỉ chú trọng thi đấu các giải Grand Slam. Nếu nhắm đến vị trí số 1 trên bảng xếp hạng thì tôi sẽ phải cố thi đấu cả mùa giải, nhưng mục tiêu của tôi giờ đã thay đổi và do đó lịch thi đấu cũng sẽ thay đổi”, Djokovic nói.

Ngoài ra Nole thừa nhận một phần của quyết định này đến từ việc anh muốn dành thêm thời gian cho gia đình, nhất là khi dịch Covid-19 ảnh hưởng tới nhiều kế hoạch tương lai.

“Qua những gì xảy ra trên thế giới thì việc vừa thi đấu vừa đưa gia đình đi theo sẽ là rất khó, vốn dĩ khi thi đấu tôi đã phải đưa các HLV theo. Tôi chưa thể cam kết thi đấu bất cứ giải nào sau Australian Open”, Djokovic nhấn mạnh.

Djokovic cho biết anh chưa cam kết sẽ dự giải nào sau Australian Open

Dịch Covid-19 đã khiến công tác chuẩn bị Australian Open 2021 gặp nhiều khó khăn và Djokovic đã bị chỉ trích vì đưa ra những đề nghị liên quan tới điều kiện ăn ở, tập luyện của các tay vợt trước giải. Djokovic nói những lời chỉ trích đó đã khiến tâm lý của anh bị ảnh hưởng phần nào.

“Tất nhiên tôi thấy phiền muộn, tôi cũng là người như bất cứ ai, có cảm xúc cá nhân. Tôi không thích thú gì khi bị công kích trên truyền thông và mạng xã hội. Có điều tôi đã ‘da dày’ hơn trong những năm qua, tôi chỉ muốn tránh nhiều nhất có thể những điều như vậy và tập trung vào những công việc quan trọng”, Nole nói.

“Ai cũng có điều kiện để đưa ra ý kiến của mình nhưng việc tôi phản ứng ra sao với những ý kiến của người khác về mình không mấy quan trọng, bởi tôi không để điều đó làm ảnh hưởng tới phong độ thi đấu. Và tôi nghĩ giành chức vô địch này là một cách để trả lời những ý kiến đó”.

Chao đảo MMA: Võ sỹ Thiếu Lâm xuất chiêu "đè đầu cưỡi cổ" hạ đối thủ

(Tin thể thao, tin võ thuật) Trong lần đầu tiên ra mắt MMA chuyên nghiệp, võ sỹ từng học võ Thiếu Lâm có màn trình diễn xuất sắc.

2 năm trước

Nóng nhất thể thao sáng 30/9: Huyền thoại Pacquiao chính thức giải nghệ

(Tin thể thao) Manny Pacquiao khiến nhiều fan tiếc nuối khi tay đấm vĩ đại người Philippines vừa tuyên bố chấm dứt sự nghiệp boxing để tập trung hiện thực hóa tham vọng trở thành Tổng thống nước mình.

2 năm trước

Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới chảy máu, bị con ruột gọi cảnh sát bắt

(Tin võ thuật) Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới và bị chính cô con gái của mình gọi cảnh sát đến xử lý vụ việc.

2 năm trước

"Khổng lồ" 2m46 cao nhất bóng chuyền thế giới chỉ tập Gym vẫn giành HCV

(Tin bóng chuyền) VĐV VĐV Morteza Mehrzad, người khổng lồ cao tới 2m46, chỉ cần tập Gym vẫn giành HCV bóng chuyền Paralympic Tokyo 2021.

2 năm trước

Tin nóng tennis: Murray hạ "kẻ thế chân", ngã ngửa sao cứu 9 match-point

(Tin thể thao, tin tennis) Tham dự giải đấu ATP 250 tại Mỹ, cựu số 1 thế giới Andy Murray có khởi đầu hoàn hảo. Ở một số diễn biến khác, có tay vợt cứu 9 match-point vẫn không thoát thua, còn hai cựu số 1 đơn nữ WTA có chiến thắng ở giải đấu tại Mỹ.

2 năm trước

SAO đua xe "lỡ làm chuyện ấy" trước khi thi đấu, "tim đập chân run" vì lo

(Tin thể thao, tin hậu trường) Daniel Ricciardo lo lắng khi phá bỏ "lời nguyền", nhưng rồi mọi thứ vẫn đi đúng quỹ đạo.

2 năm trước

Raducanu vô địch US Open "đuổi" luôn HLV, Federer bảo vệ "đàn em"

(Tin thể thao, tin tennis) Huyền thoại tennis người Thụy Sỹ ấn tượng với khả năng của tay vợt trẻ của vương quốc Anh, anh đứng ra bảo vệ "đàn em".

2 năm trước

Tin vui tennis: Federer, Nadal trở lại cùng "song kiếm hợp bích"

(Tin thể thao, tin tennis) Không chỉ là đối đầu, Rafael Nadal muốn làm đồng đội của Roger Federer trong năm 2022.

2 năm trước