Điều chỉnh quy mô đầu tư dự án luồng cho tàu trọng tải lớn vào sông Hậu

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Ban QLDA Hàng hải đề xuất điều chỉnh quy mô đầu tư giai đoạn 2 dự án luồng cho tàu trọng tải lớn vào sông Hậu.

Điều chỉnh quy mô đầu tư dự án luồng cho tàu trọng tải lớn vào sông hậu

Quy mô dự án luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu được đề xuất điều chỉnh để đảm bảo hiệu quả đầu tư - Ảnh minh họa

Theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, Ban QLDA Hàng hải vừa có báo cáo, đề xuất Bộ GTVT xem xét, chấp thuận điều chỉnh quy mô đầu tư dự án đầu tư xây dựng luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu giai đoạn 2.

Cụ thể, theo thiết kế ban đầu, giai đoạn 2 của dự án còn lại các hạng mục, gồm: Kè kênh Quan Chánh Bố dài gần 18,2km, ngã 3 sông Hậu và kênh Đại An dài hơn 425m; Đường ven kênh Tắt dài hơn 5km, quy mô đường cấp IV đồng bằng; Nhà quản lý cơ quan chuyên ngành hàng hải (tại xã Dân Thành); Hệ thống neo tại 2 khu tránh tàu; Bến sà lan 500T…

Tuy nhiên, căn cứ tình hình thực tế, Ban QLDA Hàng hải đề xuất không đầu tư bến sà lan 500T. Nguyên nhân do hạng mục này nằm trong các hạng mục dự kiến xây dựng nhằm phục vụ công tác thi công dự án và xuất nhập khẩu hàng hoá cho huyện Duyên Hải. Hiện, giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành, mục tiêu và nhu cầu tập kết vật liệu, phục vụ thi công cho giai đoạn 2 là không còn phù hợp.

Dự án đầu tư xây dựng công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu có mục tiêu mở rộng luồng tàu ổn định lâu dài cho tàu biển có trọng tải 10.000 DWT đầy tải đến 20.000DWT giảm tải ra vào, đảm bảo thông qua lượng hàng hóa của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Giai đoạn 1 được khởi công tháng 12/2009, thông luồng kỹ thuật tháng 1/2016 và nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng tháng 4/2017 đã bước đầu phát huy hiệu quả, hình thành nhiều tuyến hàng hải trực tiếp từ các cảng thượng nguồn sông Hậu vận tải nông sản, thủy sản, phân bón, than,... đi và đến cho tỉnh Trà Vinh nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Giai đoạn 2 của dự án đã được Chính phủ dự kiến bố trí nguồn vốn trong kế hoạch trung hạn 2021 - 2025. Tổng mức đầu tư ước tính khoảng hơn 2.200 tỷ đồng.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước