Điện lực miền Nam tăng cường cấp điện để phòng chống dịch Covid-19 tại biên giới Tây Nam

2 năm trước Nguồn: Báo Công Thương

Thực hiện chỉ thị của Bộ Công Thương, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cam kết đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, cung cấp điện ổn định trong dịp lễ 30/4 và 1/5/2021 và tăng cường cấp điện tại các chốt chặn kiểm soát dịch khu vực biên giới và các bệnh viện dã chiến, khu điều trị bệnh nhân Covid-19.

Ông Lâm Xuân Tuấn - Phó Tổng giám đốc EVNSPC - cho biết, EVNSPC yêu cầu các công ty điện lực thành viên 21 tỉnh thành khu vực miền Nam từ tỉnh Ninh Thuận đến tỉnh Cà Mau, Trung tâm điều hành hệ thống điện từ xa (SCADA), Công ty Công nghệ thông tin điện lực miền Nam triển khai kế hoạch thực hiện các phương án tăng cường và đảm bảo cấp điện an toàn, phòng chống cháy nổ để phục vụ tốt nhất cho dịp lễ 30/4 và 1/5/ 2021 đang diễn ra và phòng chống dịch Covid- 19.

Các đơn vị điện lực thành viên tại khu vực phía Nam cần phối hợp với các cấp chính quyền, lực lượng công an, quân đội địa phương tổ chức xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho vật tư thiết bị điện...Căn cứ vào tình hình cụ thể tại địa phương, các đơn vị tính toán bố trí tăng cường lực lượng bảo vệ, tự vệ, thanh niên xung kích ứng trực trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Theo đó, EVNSPC yêu cầu các đơn vị điện lực thành viên không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng từ 0 giờ đến 24 giờ các ngày 30/4 và 1/5/2021, trừ trường hợp xử lý sự cố. Tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24 giờ trong các ngày lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh.

Điện lực  miền  Nam  tăng cường cấp điện để phòng chống dịch tại biên giới Tây  Nam
Ngành điện lực miền Nam tăng cường cấp điện để phòng chống dịch ở khu vực biên giới Tây Nam và các bệnh viện dã chiến, các khu điều trị bệnh nhân Covidd- 19

Trước tình hình dịch Covidd- 19 gia tăng phức tạp, ông Tuấn cho biết, EVNSPC đã chỉ đạo các đơn vị điện lực địa phương tăng nguồn điện 24/24 giờ cung cấp cho các chốt kiểm soát dịch Covid-19 khu vực biên giới Tây Nam và các bệnh viện dã chiến, các khu điều trị mới thành lập. Các đơn vị được yêu cầu chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị, bố trí máy phát điện diezen dự phòng, củng cố lưới điện nhằm đảm bảo điện tại các địa điểm trọng điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa lớn của tỉnh, thành phố và phục vụ tốt nhất cho công tác phòng chống, điều trị cho bệnh nhân mắc Covid- 19.

Để đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục phục vụ các nhiệm vụ trên, các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh thành thuộc khu vực miền Nam được yêu cầu phân công tổ chức trực lãnh đạo, nhân viên trực vận hành phục vụ điều hành cung cấp điện và các nhiệm vụ liên quan đảm bảo vận hành hệ thống SCADA ổn định, liên tục 24/24 giờ trong các ngày nghỉ lễ và trực ban tại các đơn vị thực hiện chế độ báo cáo tình hình cung cấp điện đến Cục Điều tiết điện lực, Tập đoàn điện lực Việt Nam, lãnh đạo Trung tâm điều hành SCADA trực ban hàng ngày.

"Để dịp lễ diễn ra an toàn, an ninh và phòng chống dịch Covid- 19 hiệu quả, EVNSPC đặc biệt lưu ý người dân khi phát hiện bất kỳ sự cố nào về điện phải báo ngay cho trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNSPC qua tổng đài 19001006 - 19009000 hoặc số điện thoại 114 của lực lượng Phòng cháy chữa cháy để kịp thời khắc phục sự cố nếu xảy ra ”, ông Tuấn đề xuất.

Hoàn thành dự án nâng công suất TBA 220kV Phù Mỹ

Ngày 27/12, Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan nghiệm thu và đóng điện dự án Lắp máy biến áp số 2 công suất 125MVA, trạm biến áp 220kV Phù Mỹ (Bình Định), hoàn thành toàn bộ dự án.

2 năm trước

EVNHCMC: Đảm bảo điện phục vụ cho sản xuất, tiêu dùng Tết Nguyên đán

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí minh (EVNHCMC) đã và đang triển khai các giải pháp đảm bảo điện phục vụ cho các khách hàng trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

2 năm trước

Nghệ An: Sản xuất công nghiệp năm 2021 tăng hơn 16%

Năm 2021 ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài, tuy nhiên mức tăng trưởng sản xuất công nghiệp của Nghệ An vẫn đạt 81.750 tỷ đồng so với kế hoạch giao 79.271 tỷ đồng, vượt 103,12% kế hoạch (tăng 17,75%)…

2 năm trước

Đồng Nai: Hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp giai đoạn 2021 - 2025

Hiện Đồng Nai có 27 cụm công nghiệp đã quy hoạch với tổng diện tích gần 1,5 ngàn ha. Tỉnh đã có chương trình cụ thể về hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp giai đoạn 2021 - 2025, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các chủ đầu tư.

2 năm trước

Nhiệt điện Thái Bình 2: Phấn đấu hòa lưới tổ máy số 1 vào 30/4/2022

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị chủ đầu tư ưu tiên tối đa nhân lực, vốn, thiết bị để đảm bảo có thể hoà lưới tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 trước ngày 30/4/2022, rút ngắn thêm hơn 1 tháng.

2 năm trước

Doanh nghiệp Đà Nẵng: Bài 3: Tự tin khôi phục sản xuất trong năm 2022

Nhiều doanh nghiệp sản xuất Đà Nẵng đã có đơn hàng đến giữa hoặc cuối năm 2022. Để đảm bảo việc phục hồi sản xuất, các kịch bản ứng phó với dịch Covid – 19 được chuẩn bị chi tiết, cùng với sự chủ động trong nguồn nguyên liệu, ứng dụng máy móc công nghệ tăng chất lượng, sản lượng, các doanh nghiệp tự tin sẽ đạt được tăng trưởng trong năm 2022.

2 năm trước

Sản xuất công nghiệp: Thích ứng trạng thái "bình thường mới"

Doanh nghiệp (DN) trong các ngành công nghiệp đã xây dựng kịch bản, chủ động thích ứng với trạng thái "bình thường mới", đảm bảo ổn định sản xuất, kinh doanh, nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.

2 năm trước

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển khu công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao

Nhằm hoàn thiện Đề án phát triển “Khu công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao” nhanh chóng đi vào hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 24/12, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo quốc tế về kinh nghiệm kêu gọi đầu tư, quản lý “Khu công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao”.

2 năm trước