Diêm Thống Nhất chính thức rời sàn chứng khoán vào ngày 21/10

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) ch biết, Diêm Thống Nhất chính thức rời khỏi sàn chứng khoán vào ngày 21/10 sau 6 năm niêm yết.

HNX vừa ra thông báo hủy đăng ký giao dịch đối với cổ phiếu của Công ty CP Diêm Thống Nhất (mã chứng khoán DTN). Theo đó, ngày giao dịch cuối cùng của Diêm Thống Nhất trên sàn UPCoM là 21/10/2020.

Với 2,2 triệu cổ phiếu, tổng giá trị cổ phiếu Diêm Thống Nhất hủy giao dịch tương đương 22 tỷ đồng (theo mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu). Lý do được HNX đưa ra: "Công ty CP Diêm Thống Nhất không còn đáp ứng đủ điều kiện là công ty đại chúng".

Diêm Thống Nhất rời sàn chứng khoán vào 21/10Diêm Thống Nhất rời sàn chứng khoán vào 21/10

Theo quy định, chứng khoán sẽ bị hủy giao dịch trên UPCoM trong trường hợp không còn là công ty đại chúng (số lượng cổ đông dưới 100, vốn dưới 10 tỷ đồng), chấm dứt tồn tại do mua bán - sáp nhập hoặc bị thu hồi giấy phép hoạt động.

Quyết định rời sàn chứng khoán đã được các cổ đông của Diêm Thống Nhất thông qua tại phiên họp bất thường tháng 12/2019. Ngoài ra, công ty cũng thông qua việc dừng sản xuất diêm đại trà với mảng bán lẻ.

Dù là một doanh nghiệp có thương hiệu, tuổi đời khá lâu trên thị trường nhưng Diêm Thống Nhất gặp khó khăn trong những năm gần đây. So với cách đây gần thập kỷ với mức tiêu thụ hơn 180 triệu bao diêm, sản lượng diêm hộp của Diêm Thống Nhất năm 2018 chỉ còn chưa tới 100 triệu bao, giảm hơn 45%.

Diêm Thống Nhất tiền thân là nhà máy, được thành lập năm 1956. Năm 1993, công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình doanh nghiệp. Từ tháng 1/2002, công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty CP. Ngày 23/6/2014, Diêm Thống Nhất giao dịch lần đầu tiên trên sàn UPCoM với giá tham chiếu là 12.000 đồng/cp.

Tâm An

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước