Điểm danh các vị trí đặc biệt nguy hiểm trên đường thủy mới xuất hiện

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Trên một số tuyến sông, kênh phía Nam xuất hiện nhiều vị trí đặc biệt nguy hiểm, tàu thuyền cần chú ý để lưu thông an toàn...

Điểm danh các vị trí đặc biệt nguy hiểm trên đường thủy mới xuất hiện 1

Một tuyến đường thủy phía Nam - Ảnh: internet

Ngày 20/4, Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam cho biết, trên đường thủy quốc gia phía Nam xuất hiện một số vị trí chướng ngại vật nguy hiểm cho phương tiện thủy. Khi lưu thông qua các vị trí trên, người điều khiển phương tiện cần chú ý tuân thủ báo hiệu đường thủy để đảm bảo ATGT.

Cụ thể: tại Km06+500 nhánh cù lao Bạch Đằng - trên sông Đồng Nai có bãi đá từ bờ phải ra mép luồng. Đây là khúc cong nguy hiểm, các phương tiện cần đi theo luồng lệch về phía bờ trái theo 3 phao dẫn luồng thả tại hiện trường.

Tại Km55+440 phía bờ trái kênh Rạch Giá Long Xuyên có gốc cây nằm cách mép bờ tự nhiên khoảng 12m (cách mặt nước lúc đo 0,7m) hiện mới có báo hiệu chướng ngại vật tạm, chờ thanh thải.

Còn tại Km4+340-Km4+480 kênh Rạch Sỏi Hậu Giang đang tồn tại sàn, cọc bê tông có kích thước (9mx5,8m, có thả phao) chưa được thanh thải.

Tương tự, sông Bảy Hạp tại Km0+750 và Km0+650 bờ phải có cầu và cọc bê tông cốt thép bị sụp, nằm trong vị trí hành lang bảo vệ luồng. Khi thủy triều lên trở thành chướng ngại vật nguy hiểm cho phương tiện thủy đi sát bờ.

“Ngoài ra, cầu An Thành trên kênh Thị Đội Ô Môn do đã thi công xong nhưng chưa lắp đặt báo hiệu tĩnh không, khẩu độ cầu, phương tiện thủy cần chủ động khi lưu thông qua. Kênh Tri Tôn Hậu Giang tại Km50+520 cũng đang tháo dỡ cầu cũ và còn hai trụ tại khoang thông thuyền” Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam cho biết thêm.

Chi cục này cũng khuyến cáo phương tiện thủy khi lưu thông qua các cầu: Rạch Ông trên rạch Ông Lớn, Măng Thít trên sông Măng Thít, cầu Ô Môn tại trên rạch Ô Môn, cầu Hồng Ngự trên kênh Hồng Ngự Vĩnh Hưng, cầu An Long trên kênh Tháp Mười số 1, cầu Rạch Sỏi và Cái Sắn kênh Rạch Sỏi Hậu Giang… cần tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của báo hiệu đường thủy và lực lượng điều tiết tại hiện trường để đảm bảo ATGT.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước