Điểm danh 15 "điểm nóng" xe quá tải, Hà Nội sắp lắp trạm cân lưu động

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Sở GTVT Hà Nội đề xuất lắp đặt trạm cân tự động tại 15 “điểm nóng” xe quá tải để bảo vệ chất lượng hạ tầng giao thông...

Hệ thống trạm cân tự động với công nghệ hiện đại, độ chính xác cao được kỳ vọng sẽ giúp Hà Nội xóa 15 "điểm nóng" về vi phạm tải trọng xe - Ảnh minh họa

Sở GTVT Hà Nội vừa chính thức có văn bản đề xuất Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội chủ trương đầu tư dự án xây dựng, lắp đặt hệ thống thiết bị cân kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn thành phố từ nguồn vốn ngân sách.

Cụ thể, căn cứ kết quả khảo sát của liên ngành, Sở GTVT Hà Nội đề xuất 15 vị trí trên các tuyến đường trọng điểm như: đường 70 (đường Tây Tựu), đường Lĩnh Nam, các tuyến QL 1A, 2, 3, 21, 21B, 32, 6, đường Láng - Hòa Lạc kéo dài, đường 429, đường Hồ Chí Minh, đường Võ Văn Kiệt (đầu phía Bắc cầu Thăng Long) và nhánh lên xuống hai đầu cầu.

“Đây là những tuyến đường lực lượng Thanh tra GTVT phát hiện nhiều trường hợp thay đổi kết cấu thành, thùng xe để chở quá tải dẫn đến tình trạng xuống cấp, hư hỏng kết cấu mặt đường, làm giảm tuổi thọ công trình, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, tăng gánh nặng cho ngân sách do phải thường xuyên duy tu, sửa chữa hư hỏng nền mặt đường. Vì vậy, việc đầu tư lắp đặt hệ thống cân kiểm soát tải trọng xe là rất cần thiết”, Sở GTVT Hà Nội cho hay.

Cũng theo Sở GTVT Hà Nội, quy mô đầu tư dự kiến lắp đặt hệ thống thiết bị cân kiểm soát tải trọng xe có độ chính xác cao, đủ điều kiện để xử phạt theo quy định, bao gồm các thiết bị đo; hệ thống phần mềm quản lý, phân tích, lưu trữ và xuất kết quả đo.

“Hiệu quả của hệ thống trạm cân tự động đã được chứng minh qua việc thí điểm lắp đặt trạm cân tự động tại Km78+830 QL5. Theo số liệu do Tổng cục Đường bộ VN cung cấp, kể từ khi đưa trạm cân này vào hoạt động (15/8/2020), 100% phương tiện đi qua được kiểm soát tải trọng và lượng xe quá tải trên tuyến QL5 đã giảm 21 lần (từ 6,4% xuống còn 0,3%)”, đơn vị này dẫn chứng.

Dự kiến, dự án sẽ thực hiện đầu tư, hoàn thành trong giai đoạn 2021 - 2023.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước