Di dời 24 tuyến ra Bến xe Miền Đông mới và những rắc rối cần giải quyết

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Các doanh nghiệp vận tải kiến nghị Bến xe Miền Đông mới (TP.HCM) cần tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính.

24 tuyến ở Bến xe Miền Đông cũ sẽ di dời sang Bến xe Miền Đông mới. Ảnh: Đỗ Loan

Sáng 22/9, Bến xe Miền Đông (TP.HCM) tổ chức họp báo công bố việc đưa Bến xe Miền Đông mới (Q.9, TP.HCM) vào hoạt động từ ngày 10/10.

Giai đoạn 1 sẽ di dời các tuyến vận tải hành khách đến và đi từ các tỉnh Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc có hành trình chạy xe đi qua QL1 từ bến xe Miền Đông hiện hữu sang bến xe Miền Đông mới.

Tại buổi họp, nhiều doanh nghiệp vận tải kiến nghị Bến xe Miền Đông mới cần tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ cho các doanh nghiệp chuẩn bị di chuyển.

Ông Lê Thanh Quang, phụ trách điều hành Công ty CP vận tải tốc hành Mai Linh đề nghị: Bến xe tạo điều kiện hỗ trợ cho doanh nghiệp được ghép phòng vé để giảm chi phí. Bởi trong thời gian sắp xếp di dời ra bến mới, nếu giữ lại phòng vé ở bến cũ thì đội chi phí còn nếu ủy thác cho bến thì doanh thu sụt giảm. Do vậy có sự thống nhất giữa các đơn vị tạo điều kiện cho doanh nghiệp lưu lại bến xe cũ.

“Riêng về trật tự an ninh xã hội, hiện tình trạng “xe dù, bến cóc” trên thành phố rất nhiều ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp. Đề nghị thanh tra cũng như công an tạo điều kiện hỗ trợ Bến xe Miền Đông cũ và mới giải quyết vấn nạn xe dù bến cóc để các doanh nghiệp yên tâm”, ông Quang nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Dũng, HTX vận tải Dịch vụ Du lịch Sài Gòn thắc mắc: Khi di dời các tuyến ra Bến xe Miền Đông mới có cần thiết làm lại các phù hiệu, biển hiệu xe không? Bến xe cần tạo điều kiện giảm bớt thủ tục hành chính để tạo điều kiện cho doanh nghiệp đỡ chi phí.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp nêu ý kiến về việc giảm bớt thủ tục hành chính như kê khai giá vé để đỡ mất thời gian làm lại, giảm bớt chi phí cho doanh nghiệp.

Trả lời các doanh nghiệp, ông Nguyễn Hoàng Huy, Tổng giám đốc Bến xe Miền Đông cam kết sẽ đưa ra các giải pháp tối ưu để giảm chi phí, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp di dời từ bến cũ sang bến mới.

Theo ông Huy, để Bến xe Miền Đông mới hoạt động hiệu quả, không ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp, kiến nghị Sở GTVT tạm thời vẫn sử dụng một số tuyến ở bến cũ cho đến khi Bến xe Miền Đông mới hoạt động ổn định.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

7 tháng trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

7 tháng trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

7 tháng trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

7 tháng trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

7 tháng trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

7 tháng trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

7 tháng trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

7 tháng trước