Đề xuất xén dải phân cách, tạo thêm làn đường, kỳ vọng giảm ùn tắc trên VĐ3

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

UBND quận Hoàng Mai kiến nghị xén dải phân cách, giải quyết lượng phương tiện lớn khi tuyến đường VĐ3 dưới thấp qua hồ Linh Đàm thông xe.

UBND quận Hoàng Mai đề xuất xén dải phân cách, mở rộng đoạn đường Giải Phóng - Cầu Dậu nhằm giải tỏa áp lực phương tiện khi đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm thông xe - Ảnh minh họa

UBND quận Hoàng Mai vừa kiến nghị UBND TP Hà Nội và Sở GTVT Hà Nội triển khai thực hiện việc xén dải phân cách giữa tuyến đường Vành đai 3 đi thấp đoạn từ Giải Phóng đến Cầu Dậu.

Theo UBND quận Hoàng Mai, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường Vành đai 3 đang được Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội triển khai thi công, dự kiến hoàn thành trong quý 4/2020.

“Sau khi dự án đưa vào khai thác, tuyến đường Vành đai 3 đi thấp sẽ là tuyến đường chính để các phương tiện di chuyển từ ngoại thành (khu vực phía Nam Thủ đô) vào trung tâm thành phố (di chuyển đến các khu vực quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Bến xe Mỹ Đình…) và tuyến đường này cũng sẽ được kết nối với đường Vành đai 3 trên cao tại nút giao Nghiêm Xuân Yêm và Nguyễn Hữu Thọ.

Do đó, dự báo lưu lượng giao thông tại tuyến đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm (đoạn từ Giải Phóng đến nút giao Nghiêm Xuân Yêm và Nguyễn Hữu Thọ) sẽ tăng đột biến”, UBND quận Hoàng Mai nhận định.

Nhằm giảm tình trạng ùn tắc cục bộ cũng như bảo đảm đồng bộ trên toàn tuyến đường Vành đai 3, UBND quận Hoàng Mai kiến nghị thành phố, Sở GTVT Hà Nội xem xét triển khai xén dải phân cách giữa của tuyến đường Vành đai 3 đi thấp (đoạn từ Giải Phóng đến Cầu Dậu), tạo thêm một làn đường trên mỗi hướng, đáp ứng nhu cầu lưu thông của các phương tiện.

Trước đó, cuối năm 2019, Sở GTVT Hà Nội cũng đã triển khai xén vỉa hè, mở rộng lòng đường đoạn từ đường Nghiêm Xuân Yên - Nguyễn Xiển mở rộng mỗi bên 5m. Tuy nhiên, theo ý kiến đánh giá của nhiều chuyên gia, tình trạng ùn tắc trên tuyến đường này vẫn chưa được cải thiện nhiều do “nút thắt” tại ngã tư Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến chưa có phương án tổ chức hạ tầng, phân luồng giao thông hiệu quả,

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước