Đề xuất tiếp tục cho xe đầu kéo chạy 24/24 trên trục Ngô Quyền-Ngũ Hành Sơn

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Sở GTVT TP Đà Nẵng đề xuất UBND thành phố tiếp tục cho xe đầu kéo tạm thời hoạt động 24/24 trên trục Ngô Quyền-Ngũ Hành Sơn.

Ngày 4/10, trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Văn Trung - Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng Ban ATGT TP Đà Nẵng cho biết, vừa có công văn đề xuất UBND TP Đà Nẵng tiếp tục cho các loại xe sơmi rơmoóc, xe kéo rơmoóc (gọi chung là xe đầu kéo) hoạt động 24/24 trên trục Ngô Quyền-Ngũ Hành Sơn.

Đề xuất tiếp tục cho xe đầu kéo chạy 24/24 trên trục Ngô Quyền-Ngũ Hành Sơn 1

Xe đầu kéo chạy trên trục Ngô Quyền-Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Trước đó, trong thời gian Đà Nẵng giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, lưu lượng phương tiện trên trục Ngô Quyền-Ngũ Hành Sơn giảm thiểu đáng kể, đường sá thông thoáng.

UBND TP Đà Nẵng tạm thời cho phép các loại xe sơmi rơmoóc, xe kéo rơmoóc được lưu thông trên trục đường Ngô Quyền-Ngũ Hành Sơn 24/24h (thời gian cấm từ 16h30 đến 20h) từ ngày 5/8/2021 thay vì chỉ lưu thông ngoài thời gian cấm từ 16h30 đến 20h hằng ngày.

Theo ông Trung, thành phố vừa nới lỏng một số hoạt động chứ chưa nới hết, hoạt động du lịch vẫn chưa trở lại, học sinh cũng chưa đi học lại... nên mật độ lưu thông trên trục này còn khá thấp.

"Việc đề xuất gia hạn thêm thời gian cho xe đầu kéo tiếp tục chạy 24/24 trên trục này nhằm giải phóng hàng hóa. Các đơn vị sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thực tế và báo cáo UBND thành phố điều chỉnh cho phù hợp", ông Trung cho hay.

Được biết, trục Ngô Quyền-Ngũ Hành Sơn là tuyến đường chính vận chuyển hàng hóa từ cảng Tiên Sa đi các tỉnh, thành. Trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, lưu lượng phương tiện trên trục này rất đông, riêng xe đầu kéo khoảng 1.500 lượt mỗi ngày.

Sau một số vụ TNGT nghiêm trọng liên quan đến các xe ra vào cảng Tiên Sa, Đà Nẵng áp dụng lệnh cấm xe đầu kéo hoạt động trên trục Ngô Quyền-Ngũ Hành Sơn theo giờ, từ 16h30 đến 20h00 hằng ngày.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước