Đề xuất tháo dải phân cách, hạ tốc độ lưu thông qua cầu Thanh Trì

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Mới đây, 6 công ty Nhật Bản kiến nghị Sở GTVT Hà Nội nhiều giải pháp tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì để kéo giảm ùn tắc.

Đề xuất tháo dải phân cách, hạ tốc độ lưu thông qua cầu thanh trì

Cầu Thanh Trì thường xuyên ùn tắc kéo dài và hiện đang quá tải lưu lượng thiết kế hơn 8 lần

Theo đó, 6 công ty FDI trong các khu công nghiệp tại Bắc Ninh gồm: Công ty TNHH Việt Nam Tabuchielectric; Công ty TNHH Kinyosha Việt Nam, Công ty TNHH Shihen Việt Nam; Công ty TNHH Hayakawa electronics Việt Nam; Công ty TNHH THK Manufacturing of Việt Nam; Công ty TNHH A & D Việt Nam.

Văn bản kiến nghị của 6 công ty trên cho biết, thời gian gần đây, tình trạng ùn tắc trên cầu Thanh Trì do thường xuyên xảy ra TNGT, gây hỏng hóc phương tiện và ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, sinh hoạt của người dân. Tình trạng này gây lãng phí về thời gian, nhiên liệu, ảnh hưởng đến môi trường và bức xúc cho xã hội.

Để giải quyết triệt để ùn tắc trên cầu Thanh Trì, tránh hỏng hóc phương tiện, các công ty trên kiến nghị 4 giải pháp để tổ chức lại giao thông cầu Thanh Trì gồm: Tháo dỡ toàn bộ dải phân cách cứng giữa làn ô tô và 1 làn hỗn hợp; Phân làn lại tại một chiều đường, trong đó 3 làn ô tô và 1 làn hỗn hợp; Giảm tốc độ của tất cả các phương tiện lưu thông qua cầu xuống 60km/h, riêng mô tô, xe máy là 50km/h; Lắp đặt camera giám sát để phát hiện và "phạt nguội" các phương tiện vi phạm tốc độ.

Cũng theo các công ty này, cách đây 2 năm đã kiến nghị đến các cơ quan quản lý nhà nước về việc bố trí lại giao thông trên mặt cầu Thanh Trì để giảm ùn tắc giao thông ở cả 2 chiều đi và về Hà Nội, trong đó có nội dung tháo dỡ hoàn toàn dải phân cách cứng giữa làn ô tô và làn hỗn hợp. Tuy nhiên, đến nay kiến nghị này chưa được xem xét.

"Cầu Phù Đổng trên cùng tuyến đường và cách cầu Thanh Trì vài km nhưng không có dải phân cách nên không xảy ra ùn tắc như cầu Thanh Trì", nội dung kiến nghị nêu.

Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, gần đây Sở GTVT Hà Nội cũng tổ chức họp liên ngành để xem xét đề xuất tổ chức giao thông của 6 công ty FDI trong các khu công nghiệp tại Bắc Ninh.

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, sau khi họp thống nhất, liên ngành sẽ có giải pháp tổ chức lại giao thông cầu Thanh Trì phù hợp.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước