Đề xuất lập báo hiệu vùng nguy hiểm trên vùng biển Đà Nẵng

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Thời gian qua có nhiều tàu thuyền hành hải qua khu vực Mũi Nghê bị va phải chướng ngại vật nguy hiểm, gây chìm tàu...

Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng kiến nghị sớm chỉ đạo khảo sát, thiết lập báo hiệu khu vực chướng ngại vật nguy hiểm tại vùng biển Mũi Nghê, Đà Nẵng (phần khoanh đen)

Thông tin từ Cục Hàng hải VN, Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng vừa có báo cáo về việc khảo sát, thiết lập phao báo hiệu khu vực chướng ngại vật nguy hiểm tại vùng biển Đà Nẵng.

Ông Trịnh Thế Cường, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng cho biết, trên vùng biển Đà Nẵng đang tồn tại điểm nóng về an toàn hàng hải tại vùng biển Mũi Nghê. Thời gian qua có nhiều tàu thuyền hành hải qua khu vực này bị va phải chướng ngại vật nguy hiểm (có thể là đá ngầm) gây chìm đắm tài sản, gây nguy hại đến an toàn sinh mạng người đi biển.

Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, gần đây nhất, ngày 9/10/2020, tàu ĐNA 07070 TS trên đường hành trình từ Đồn biên phòng 15 (gần cầu tàu của Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực II) đến cảng cá Thọ Quang mất lái và va vào chướng ngại vật gây chìm tàu. Hai thuyền viên của tàu ĐNA 07070 TS ôm phao trôi dạt trên biển may mắn đã được tàu lai Sơn Trà cứu nạn kịp thời. Còn lại, hầu hết các trường hợp khác đều khó thực hiện việc tìm kiếm cứu nạn

Mũi Nghê nằm phía Đông Nam của bán đảo Sơn Trà, hiện, trên bản đồ được đánh dấu là Mũi Đà Nẵng. Theo kinh nghiệm của ngư dân, vùng biển Mũi Nghê với diện tích chừng 4,5ha, là nơi nước sâu, tôm cá nhiều nên trở thành điểm đánh bắt không thể bỏ qua của ngư dân.

Tuy nhiên, đây cũng là vùng biển nguy hiểm nhất của biển Đà Nẵng. Người dân địa phương trước đây đi đánh mành bằng ghe thuyền nhỏ, qua khu vực này đều phải lựa con nước để đi, nếu không sẽ bị sóng đánh chìm.

Thông thường các tàu thuyền khi hành hải đều hành trình cách Mũi Nghê từ 5 đến 7 hải lý để tránh tác động “dồn sóng, hút gió” gây nguy hiểm cho tàu thuyền hoạt động tại khu vực này.

Trước thực trạng đó, Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng đề xuất Cục Hàng hải VN sớm giao cho Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc khảo sát, xác định chướng ngại vật nguy hiểm khu vực Mũi Nghê, có phương án bố trí báo hiệu hàng hải cảnh báo phù hợp nhằm bảo đảm an toàn hàng hải cho tàu thuyền hoạt động tại khu vực.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước