Đề xuất giao cảng vụ đường thủy quản lý một phần vùng nước cảng biển

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Nếu đề xuất được thông qua, thẩm quyền quản lý của cảng vụ đường thủy Trung ương và địa phương được mở rộng hơn so với hiện nay.

Đề xuất giao cảng vụ đường thủy quản lý một phần vùng nước cảng biển 1

Nếu dự thảo được thông qua,Cảng vụ đường thủy hiện được quản lý khu neo đậu trong vùng nước cảng biển nối với đường thủy quốc gia, đường thủy địa phương - Ảnh tư liệu

Ngày 20/2, đại diện Cục Đường thủy nội địa VN cho biết, theo nội dung dự thảo Thông tư quy định về tổ chức và hoạt động của cảng vụ đường thuỷ nội địa (thay thế Thông tư số 83/2015 của Bộ GTVT) đang được Bộ GTVT lấy ý kiến rộng rãi, phạm vi quản lý của cơ quan cảng vụ đường thủy nội địa Trung ương (trực thuộc Cục Đường thủy nội địa VN) và địa phương (trực thuộc Sở GTVT) được mở rộng hơn so với hiện nay.

Cụ thể, cảng vụ đường thủy được giao thực hiện chức năng quản lý nhà nước chuyên ngành GTVT tại các cảng, bến thủy (trừ bến khách ngang sông) và khu neo đậu phương tiện thủy đã được cấp giấy phép hoạt động. Trong đó, đáng chú ý, cảng vụ đường thủy được giao quản lý cả “cảng, bến, khu neo đậu phương tiện trong trong vùng nước cảng biển nối với đường thủy nội địa quốc gia”, “cảng, bến, khu neo đậu trong vùng nước cảng biển nối với đường thủy nội địa địa phương” và khu neo đậu khác do Bộ trưởng GTVT quyết định.

Cùng đó, cảng vụ đường thủy có thẩm quyền cấp (hoặc từ chối cấp) giấy phép, lệnh điều động cho phương tiện, tàu biển, thủy phi cơ, phương tiện thủy nước ngoài vào, rời cảng, bến, khu neo đậu; thu phí và lệ phí phương tiện theo quy định; huy động nhân lực, phương tiện trong vùng nước cảng, bến, khu neo đậu để tìm kiếm cứu nạn và xử lý sự cố gây ô nhiễm môi trường.

Về cơ cấu tổ chức, cảng vụ đường thủy có các bộ phận: Tổ chức - Hành chính, Tài chính; Pháp chế - An toàn; Quản lý cảng, bến. Tùy theo điều kiện cụ thể có thể thành lập bổ sung bộ phận nghiệp vụ khác. Bên dưới cảng vụ là các đ diện cảng vụ đường thuỷ nội địa, dưới cùng là Tổ cảng vụ.

Điểm mới khác là quy định về số lượng lãnh đạo cảng vụ gồm giám đốc và tối đa 3 phó giám đốc; bộ phận chuyên môn nghiệp vụ và đại diện cảng vụ có 1 trưởng bộ phận, đại diện và không quá 2 phó trưởng. Nhân sự làm việc tại cảng vụ đường thủy là viên chức và người lao động áp dụng theo quy định pháp luật về viên chức và lao động.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

8 tháng trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

8 tháng trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

8 tháng trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

8 tháng trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

8 tháng trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

8 tháng trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

8 tháng trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

8 tháng trước