"Đệ nhất Thiếu Lâm" đánh đấm như "tấu hài" vẫn đút túi 66 tỷ đồng

3 năm trước Nguồn: Báo 24h

(Tin thể thao, tin võ thuật) Một trận đấu võ như "tấu hài" nhưng mang lại lợi nhuận rất lớn cho sự kiện võ thuật.

Khi làng võ đang tập trung vào thông tin Yi Long gạ đấu Mike Tyson thì bất ngờ, võ sĩ có biệt danh "Đệ nhất Thiếu Lâm" chuyển hướng sang thi đấu biểu diễn. Sự kiện võ thuật mang tên "Quần ma loạn vũ" diễn ra hôm 1/8 tại Trung Quốc, do Yi Long tổ chức nhận được sự thu hút lớn, rất đông người đã tới xem, nhưng phần lớn đều thất vọng khi ra về. 

Yi Long (phải) có trận đấu hôm 1/8

Không khán giả nào phàn nàn về quy mô tổ chức, bởi Yi Long đã tham dự nhiều sự kiện võ thuật nên anh cùng đội ngũ của mình có thừa kinh nghiệm để tạo ra một giải đấu chuyên nghiệp. Điều mà khán giả dùng nhiều lời bình luận không hay chính là chất lượng của những trận đấu tại sự kiện. 

Đáng chê nhất lại chính là màn so tài tâm điểm giữa Yi Long và đối thủ có tên Lợi Ca. Chẳng hiểu sắp xếp kiểu gì mà Yi Long cao lớn, cân nặng nhỉnh hơn lại so tài với Lợi Ca, một người đàn ông gần như không biết võ thuật. 

Nói cho đúng đây là màn đùa giỡn của Yi Long với đối thủ. Lợi Ca dù thi đấu rất hăng hái nhưng thiếu kỹ năng, tung đòn không chính xác và thiếu lực nên chẳng làm khó được "Đệ nhất Thiếu Lâm". Sau khi đánh như "tấu hài" cho khán giả xem ở hiệp 1, sang hiệp 2, Yi Long tung cú đấm quyết định bằng tay phải để knock-out đối thủ. 

Quan sát trận đấu có thể dễ dàng nhận thấy, Yi Long có thân hình quá ục ịch, anh không còn thanh thoát như trước, những pha quyền cước cũng mất sự sắc bén. Truyền thông Trung Quốc có nhiều bài viết phân tích về Yi Long giờ đây quá ham kiếm tiền, kinh doanh nên quên tập luyện và những gì tay đấm này thể hiện trong thời gian gần đây đã chứng minh điều ấy. 

Trận đấu vừa rồi, truyền thông Trung Quốc đưa tin Yi Long đã kiếm được 20 triệu nhân dân tệ (khoảng 66 tỉ đồng) nhờ đánh thắng Lợi Ca. Trước đó vào tháng 1/2020, Yi Long đã đánh bại Yi Shui ở Kung Fu Carnival, đây là sự kiện võ thuật có tổng doanh thu lên tới 100 triệu nhân dân tệ, tương đương với hơn 334 tỷ đồng.

 

Chao đảo MMA: Võ sỹ Thiếu Lâm xuất chiêu "đè đầu cưỡi cổ" hạ đối thủ

(Tin thể thao, tin võ thuật) Trong lần đầu tiên ra mắt MMA chuyên nghiệp, võ sỹ từng học võ Thiếu Lâm có màn trình diễn xuất sắc.

2 năm trước

Nóng nhất thể thao sáng 30/9: Huyền thoại Pacquiao chính thức giải nghệ

(Tin thể thao) Manny Pacquiao khiến nhiều fan tiếc nuối khi tay đấm vĩ đại người Philippines vừa tuyên bố chấm dứt sự nghiệp boxing để tập trung hiện thực hóa tham vọng trở thành Tổng thống nước mình.

2 năm trước

Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới chảy máu, bị con ruột gọi cảnh sát bắt

(Tin võ thuật) Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới và bị chính cô con gái của mình gọi cảnh sát đến xử lý vụ việc.

2 năm trước

"Khổng lồ" 2m46 cao nhất bóng chuyền thế giới chỉ tập Gym vẫn giành HCV

(Tin bóng chuyền) VĐV VĐV Morteza Mehrzad, người khổng lồ cao tới 2m46, chỉ cần tập Gym vẫn giành HCV bóng chuyền Paralympic Tokyo 2021.

2 năm trước

Tin nóng tennis: Murray hạ "kẻ thế chân", ngã ngửa sao cứu 9 match-point

(Tin thể thao, tin tennis) Tham dự giải đấu ATP 250 tại Mỹ, cựu số 1 thế giới Andy Murray có khởi đầu hoàn hảo. Ở một số diễn biến khác, có tay vợt cứu 9 match-point vẫn không thoát thua, còn hai cựu số 1 đơn nữ WTA có chiến thắng ở giải đấu tại Mỹ.

2 năm trước

SAO đua xe "lỡ làm chuyện ấy" trước khi thi đấu, "tim đập chân run" vì lo

(Tin thể thao, tin hậu trường) Daniel Ricciardo lo lắng khi phá bỏ "lời nguyền", nhưng rồi mọi thứ vẫn đi đúng quỹ đạo.

2 năm trước

Raducanu vô địch US Open "đuổi" luôn HLV, Federer bảo vệ "đàn em"

(Tin thể thao, tin tennis) Huyền thoại tennis người Thụy Sỹ ấn tượng với khả năng của tay vợt trẻ của vương quốc Anh, anh đứng ra bảo vệ "đàn em".

2 năm trước

Tin vui tennis: Federer, Nadal trở lại cùng "song kiếm hợp bích"

(Tin thể thao, tin tennis) Không chỉ là đối đầu, Rafael Nadal muốn làm đồng đội của Roger Federer trong năm 2022.

2 năm trước