Để đường hỏng, dự án BOT phải dừng thu phí

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Nhà đầu tư dự án BOT sẽ bị dừng thu phí nếu không sửa chữa hư hỏng, gây mất ATGT...

Để đường hỏng, dự án bot phải dừng thu phí

Dự án BOT hư hỏng không được sửa chữa kịp thời, gây mất ATGT sẽ phải dừng thu phí - Ảnh minh họa

Tổng cục Đường bộ VN vừa yêu cầu các cục quản lý đường bộ, sở GTVT, nhà đầu tư BOT và Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc VN (VEC) tăng cường quản lý, bảo trì các tuyến đường bộ, đường cao tốc.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu các đơn vị chỉ đạo nhà thầu tăng cường thực hiện bảo dưỡng thường xuyên, kịp thời sửa chữa hư hỏng nhỏ trên đường, đặc biệt là công tác tuần đường, tuần kiểm, vá ổ gà.

Bên cạnh đó, quét dọn mặt đường sạch sẽ, sơn dặm kẻ đường, không để phát sinh hư hỏng nặng, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Mỗi công tác bảo dưỡng phải thực hiện đúng quy định theo Tiêu chuẩn kỹ thuật đường bộ và Tiêu chuẩn kỹ thuật bảo dưỡng thường xuyên đường cao tốc.

Đối với các dự án sửa chữa trên tuyến đang triển khai, Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu chỉ đạo nhà thầu thi công huy động nhân lực, máy móc, tập trung thi công đấy nhanh tiến độ.

Trong quá trình thi công thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo ATGT trên công trình đang khai thác; Rà soát các vị trí mất an toàn giao thông để cập nhật và khắc phục tại các dự án sửa chữa đang thực hiện và sẽ thực hiện.

Đối với các Dự án BOT đang tạm dừng thu phí nhưng chưa hoàn thành việc xác lập quyền sở hữu toàn dân, chưa chuyển giao công trình BOT cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Tổng cục Đường bộ khẳng định, theo quy định của pháp luật và hợp đồng BOT, nhà đầu tư án vẫn có trách nhiệm bảo trì cho đến khi kết thúc hợp đồng, chuyển giao công trình cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Đối với các dự án này, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các nhà đầu tư dự án BOT thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tổng cục Đườn bộ VN tại các văn bản số 210/2020, số 332/2021 về quản lý bảo trì dự án.

"Với các dự án BOT đang thu phí, nếu để hư hỏng mất ATGT mà không sửa chữa, các cục quản lý đường bộ báo cáo Tổng cục quyết định tạm dừng thu phí", Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước