Đầu tư nâng công suất cảng khu vực Cái Mép

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Các cảng khu vực Cái Mép đang đầu tư mạnh để tăng công suất và năng lực tiếp nhận hàng hóa và tàu mẹ...

Đầu tư nâng công suất cảng khu vực cái mép

Trước sự tăng trưởng mạnh mẽ của hàng hóa thông qua, công suất khai thác cụm cảng CM-TV đã đạt hơn 90% công suất thiết kế đòi hỏi công tác đầu tư nâng cấp hạ tầng hiện hữu cần được sớm thực hiện - Ảnh minh họa

Đại diện Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết, 5 năm trở lại đây, hàng hóa thông qua khu vực Cái Mép tăng trưởng 20,3%/năm.

Xu hướng sản lượng hàng hóa khu vực Cái Mép dự báo tiếp tục tăng trong thời gian tới khi các tuyến dịch vụ kết nối Cái Mép và các châu lục như: châu Âu, châu Mỹ hay tuyến gần khu vực nội Á đều tăng.

“Để đáp ứng xu thế phát triển, các cảng ở Cái Mép đang đầu tư tăng năng lực để tiếp nhận tàu mẹ và các tuyến dịch vụ. Công suất khai thác các bến cảng vào năm 2023 dự kiến tăng 53% so với năm 2020”, vị này thông tin.

Thống kê 6 tháng đầu năm, tổng sản lượng hàng hóa thông qua cụm cảng CM-TV đạt hơn 54,4 triệu tấn, tăng 16%. Trong đó, khối lượng hàng hóa container ước đạt hơn 4,5 triệu TEUs, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo thống kê của Cục Hàng hải VN, vừa qua, bến cảng Gemalink đưa vào khai thác đã nâng tổng công suất xếp dỡ container khu bến cảng Cái Mép - Thị Vải (CM-TV) lên 8,3 triệu TEUs.

Tuy nhiên, đến năm 2020, sản lượng hàng container thông qua CM-TV đã đạt 7,55 triệu TEUs, đạt gần 91% công suất thiết kế các bến cảng.

Về dịch vụ kết nối, nếu năm 2013, tại CM-TV mới thiết lập được 8 tuyến vận tải thì đến nay, tổng số tuyến vận tải đã hình thành là 32 tuyến. Trong đó, có 25 tuyến quốc tế và 7 tuyến nội địa.

Ông Hoàng Hồng Giang, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN cho biết, trước sự gia tăng mạnh mẽ khối lượng hàng hóa thông qua, thời gian tới, đơn vị này sẽ tiếp tục tham mưu Bộ GTVT phối hợp với các bộ, ngành, địa phương đề xuất phân kỳ đầu tư cơ sở hạ tầng bến cảng tại CM-TV phù hợp với tiến trình tăng trưởng hàng hóa trong khu vực.

Đồng thời, tập trung phát triển hạ tầng kết nối cảng, ưu tiên triển khai nạo vét hạ độ sâu tuyến luồng Vũng Tàu - Thị Vải đến -15,5m và đẩy mạnh các dự án kết nối đến cảng như: hoàn thành đầu tư đường liên cảng CM-TV, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đường Phước Hòa - Vũng Tàu.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước