Đầu tư hơn 440 tỷ đồng nâng cấp, mở rộng QL9 qua Quảng Trị bằng vốn ODA

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Dự án thực hiện đầu tư bằng nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) và vốn đối ứng trong nước.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 1384 phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng QL9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến QL1 (tỉnh Quảng Trị), sử dụng vốn dư của dự án quản lý tài sản đường bộ Việt Nam vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB).

Đầu tư hơn 440 tỷ đồng nâng cấp, mở rộng QL9 qua Quảng Trị bằng vốn ODA 1

Một đoạn tuyến QL9 qua Quảng Trị đang khai thác

Theo đó, dự án nâng cấp, mở rộng QL9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến QL1 dài khoảng 13,8km, tổng vốn đầu tư 19,05 triệu USD (hơn 440 tỷ đồng). Cơ cấu nguồn vốn gồm: Vốn vay IDA của WB: 16,75 triệu USD (hơn 387 tỷ đồng) và vốn đối ứng trong nước hơn 53 tỷ đồng (2,3 triệu USD).

Dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư với quy mô đường cấp II, 4 làn xe, điểm đầu tại cảng Cửa Việt (thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị), điểm cuối giao với QL1 (xã Thanh An, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ KH&ĐT chịu trách nhiệm về nội dung báo cáo, kiến nghị và kết quả thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án, bảo đảm đúng quy định; gửi công hàm tới WB thông báo việc dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư.

Đối với Bộ GTVT, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu lập, thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi và phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức thực hiện dự án theo đúng quy định pháp luật, bảo đảm không ảnh hưởng đến tiến độ, mục tiêu, kết quả và thời hạn hoàn thành dự án quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (VRAMP).

Đồng thời, thực hiện thủ tục bổ sung danh mục và bố trí kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 cho dự án theo quy định pháp luật đầu tư công.

“Đối với UBND tỉnh Quảng Trị hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng kịp thời để đảm bảo tiến độ thi công dự án trong năm 2021 - 2022”, Thủ tướng yêu cầu.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước